9 quan chức tại 'tâm dịch' Hồ Bắc bị kỷ luật

Theo Dân Trí 25/02/2020 09:05

9 quan chức tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã bị xử phạt vì vi phạm các quy định về kiểm soát dịch corona và không hoàn thành nhiệm vụ.

9 quan chức tại 'tâm dịch' Hồ Bắc bị kỷ luật

Cảnh sát Trung Quốc đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ tại Bắc Kinh. (Ảnh: Getty).

Theo thông báo của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật tỉnh Hồ Bắc ngày 24/2, các quan chức bị xử phạt gồm Chen Beiyang, cựu thanh tra viên Cơ quan Tư pháp tỉnh Hồ Bắc.

Ông Chen đã không tuân thủ các quy định về cách ly, nhập viện điều trị và đi đến nơi công cộng sau khi biết bản thân ông và gia đình bị nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19). Quan chức này sẽ tiếp tục bị điều tra vì những hành vi vi phạm kỷ luật khác.

Hai người khác bị kỷ luật là các quan chức từ Hongshan thuộc thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Hai quan chức này bị xử phạt vì không hoàn thành nhiệm vụ trong công tác phòng chống và kiểm soát dịch corona.

Ông Wang Zaiqiao, phó quận trưởng quận Hongshan, bị cách chức do lơ là trách nhiệm nghiêm trọng. Điều này dẫn đến việc nhiều trường hợp có tiếp xúc gần với những người nhiễm virus không được cách ly kịp thời, nhiều bệnh nhân không được nhập viện điều trị và nhiều trường hợp bị trì hoãn điều trị trong suốt thời gian dài.

Trước đó, ông Wang, quan chức phụ trách công tác chống dịch tại Hongshan, cũng nằm trong diện điều tra của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Vũ Hán.

Si Hong, người đứng đầu cơ quan các vấn đề dân sự của quận Hongshan, bị xử phạt hành chính vì lơ là trong việc phòng chống và kiểm soát dịch corona. Nhiều người đã bị nhiễm virus corona do các biện pháp phòng dịch lỏng lẻo.

Nhiều quan chức cấp cao tại Hồ Bắc đã bị kỷ luật, thậm chí bị cách chức, do không thực hiện tốt công tác chống dịch corona. Các quan chức Hồ Bắc và Vũ Hán bị dư luận chỉ trích vì không kiểm soát tốt dịch bệnh ở giai đoạn mới bùng phát, khiến virus lan rộng khắp Trung Quốc.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Bắc Jiang Chaoliang và Bí thư Thành ủy Vũ Hán Ma Guoqiang đều bị cách chức. Ngoài ra, Bí thư đảng ủy Ủy ban Y tế Hồ Bắc Zhang Jin và Giám đốc Ủy ban Y tế Hồ Bắc Liu Yingzi cũng đồng loạt bị sa thải.

Hồ Bắc là địa phương có số ca tử vong và nhiễm virus Covid-19 lớn nhất tại Trung Quốc. Tính đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận hơn 2.500 người tử vong vì dịch corona, trong khi số trường hợp nhiễm bệnh đã lên tới hơn 77.300 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 quan chức tại 'tâm dịch' Hồ Bắc bị kỷ luật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO