Algeria: Hai xe buýt đâm nhau trực diện khiến gần 60 người thương vong

Theo TTXVN 20/01/2020 09:25

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 1 giờ 10 (giờ địa phương) khi hai xe buýt đâm nhau trực diện trên quốc lộ gần thị trấn Astil thuộc tỉnh Biskra của Algeria.

Cơ quan cứu hộ khẩn cấp Algeria cho biết, 12 người chết và 46 người khác bị thương trong vụ va chạm giữa hai xe buýt vào rạng sáng 19/1 ở Đông Bắc nước này.

Các đội cứu hộ đã nhanh chóng thực hiện những biện pháp cần thiết sau khi vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 1 giờ 10 theo giờ địa phương giữa hai xe buýt, trên quốc lộ gần thị trấn Astil thuộc tỉnh Biskra, cách thủ đô Algiers 500km về phía Đông Nam.

Ông Ahmed Baoudji, Giám đốc Cơ quan cứu hộ khẩn cấp của thành phố El Oued, gần nơi xảy ra tai nạn, dẫn kết quả điều tra sơ bộ cho biết 12 người ở độ tuổi từ 19-73 đã thiệt mạng và 46 người bị thương trong vụ tai nạn này.

Nguyên nhân vụ việc có thể do hai xe chạy quá nhanh.

Đài phát thanh quốc gia Algeria đưa tin, Tổng thống Abdelmadjid Tebboune đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và chỉ thị cho Thủ tướng Abdelaziz Djerad giám sát việc viện trợ và cứu hộ.

Bộ trưởng Nội vụ Kamel Beldjoud và Bộ trưởng Y tế Abderrahmane Benbouzid đã đến hiện trường vụ tai nạn.

Theo Ủy ban an toàn đường bộ quốc gia Algeria, khoảng 3.275 người đã thiệt mạng và hơn 30.000 người bị thương trong các vụ tai nạn đường bộ trong năm 2019 ở Algeria, con số này đã giảm nhẹ so với năm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Algeria: Hai xe buýt đâm nhau trực diện khiến gần 60 người thương vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO