Ăn mỳ gói để tiết kiệm tiền, sinh viên đại học nhập viện

Duy Long 25/11/2018 07:32

Một sinh viên đại học, người chỉ ăn mỳ gói trong suốt 3 tuần lễ liền để tiết kiệm tiền mua sắm trong dịp Ngày độc thân ở Trung Quốc, cuối cùng đã phải chi hết tiền tiết kiệm trả hóa đơn thuốc men, sau khi nhập viện vì chế độ ăn uống bất ổn.

Ăn mỳ gói để tiết kiệm tiền, sinh viên đại học nhập viện

Hong Jia chỉ ăn mỳ gói suốt 3 tuần lễ để tiết kiệm tiền. (Nguồn: OddCentral).

Mỳ gói là thực phẩm ăn liền mà nhiều sinh viên đại học lựa chọn. Chúng vừa rẻ, vừa dễ nấu lại dễ lấp đầy dạ dày, nhưng rõ ràng không phải món ăn đủ dinh dưỡng. Một nữ sinh viên trẻ mới đây đã học được điều đó theo cách khắc nghiệt nhất.

Hong Jia lần đầu tiên thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc vào đầu tháng 11, khi có thông tin nói rằng cô chỉ ăn mỳ gói kể từ ngày 15/10 để tiết kiệm tiền mua sắm trong ngày Lễ độc thân - lễ hội mua sắm giảm giá lớn nhất ở Trung Quốc. Trong một đoạn video gây sốt, Jia nói rằng cô đã cố gắng tiết kiệm 749 NDT (108 USD) bằng cách cắt giảm chi tiêu ăn uống.

Đáng buồn thay, Hong Jia không bao giờ mua được những món hàng giảm giá mà cô mong muốn, bởi cô phải dành ngày Lễ độc thân trong bệnh viện. Truyền thông Trung Quốc mới đây cho hay cô sinh viên đại học này đã phải nhập viện ngay trước Lễ độc thân, và phải chi toàn bộ số tiền tiết kiệm được để chi trả tiền thuốc men.

“Tôi đã phải sử dụng hết tiền tiết kiệm để cải thiện sức khỏe của mình” - Hong Jia nói với báo giới - “Truyền tĩnh mạch hết 1.000 NDT (144 USD) và tiền thuốc men hết hơn 100 NDT”.

Dù không nêu chi tiết về tình trạng sức khỏe của mình, nhưng người phụ nữ trẻ nói rằng cô đã trải qua một cơn sốt cao, khiến cô phải nhập viện. Dù nguyên nhân nhập viện không rõ, nhưng Jia nói rằng “việc chỉ ăn mỗi mỳ gói có thể là nguyên nhân”.

Cộng đồng mạng Trung Quốc thì bình luận rằng, việc ăn mỳ gói để tiết kiệm tiền của Jia đã phản tác dụng. Ngay cả mẹ của Hong Jia cũng không đồng tình với việc làm của con mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ăn mỳ gói để tiết kiệm tiền, sinh viên đại học nhập viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO