Bộ Ngoại giao Iran cảnh báo Mỹ về ý định bắt giữ tàu chở dầu

Theo TTXVN 19/08/2019 17:18

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran cảnh báo Mỹ không được phép bắt giữ tàu chở dầu của Iran ở vùng biển quốc tế, cho rằng hành động như vậy sẽ gây nguy hại đến sự an toàn của tàu bè.

Bộ Ngoại giao Iran cảnh báo Mỹ về ý định bắt giữ tàu chở dầu

Tàu chở dầu Grace 1 của Iran ngoài khơi bờ biển Gibraltar ngày 15/8/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Bộ Ngoại giao Iran ngày 19/8 lên tiếng cảnh báo Mỹ không được phép bắt giữ tàu chở dầu của Iran ở vùng biển quốc tế.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh siêu tàu chở dầu Grace 1, nay đổi tên thành Adrian Darya 1, đã rời Gibraltar sau khi Tòa án vùng lãnh thổ của Anh này phán quyết thả tàu và khước từ đề nghị của Mỹ về việc bắt giữ lại tàu này do vi phạm Đạo luật Quyền hạn kinh tế khẩn cấp quốc tế (IEEPA).

Trong cuộc trả lời phỏng vấn truyền hình, khi được hỏi về ý định trên của Mỹ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran, Abbas Mousavi, cho biết: "Hành động như vậy sẽ gây nguy hại đến sự an toàn của tàu bè ở vùng biển quốc tế."

Ông cũng cho biết thêm rằng Iran đã gửi cảnh báo thông qua các kênh chính thức, đặc biệt là qua Đại sứ quán Thụy Sĩ, vốn đại diện cho các lợi ích của Mỹ ở Iran vì nước này không có quan hệ ngoại giao chính thức với Mỹ.

Liên quan đến tàu chở dầu treo cờ Anh Stena Impero bị Iran bắt giữ gần Eo biển Hormuz hai tuần sau khi tàu Grace 1 bị Gibraltar bắt giữ với cáo buộc tàu này vi phạm quy định hàng hải, ông Mousavi cho biết: "Chúng tôi cần đợi phán quyết của tòa về khả năng thả tàu này".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Ngoại giao Iran cảnh báo Mỹ về ý định bắt giữ tàu chở dầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO