Bộ Quốc phòng Mỹ thông qua 3,6 tỷ USD xây dựng tường biên giới

Theo VOV 04/09/2019 09:10

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã thông qua việc sử dụng 3,6 tỷ USD từ ngân sách xây dựng quốc phòng cho 11 dự án xây tường biên giới với Mexico.

Bộ Quốc phòng Mỹ thông qua 3,6 tỷ USD xây dựng tường biên giới

Một đoạn tường biên giới giữa Mỹ và Mexico. Ảnh: Getty

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã viết thư lên Ủy ban quân bị Thượng viện thông báo về việc này. Trong thư, ông Mark Esper cho biết 11 dự án này là cần thiết nhằm hỗ trợ việc sử dụng các lực lượng vũ trang liên quan tới tình trạng khẩn cấp quốc gia tại biên giới phía Nam với Mexico.

Theo quyết này, 127 dự án xây dựng quốc phòng của Mỹ sẽ phải tạm dừng để nhường kinh phí cho 11 dự án nói trên, dự kiến sẽ bắt đầu trong vòng 135 ngày tới. Thông báo của ông Esper là một trong các nỗ lực của Tổng thống Donald Trump nhằm huy động ngân sách quốc phòng cho việc xây dựng bức tường biên giới.

Thông báo này đã vấp phải sự chỉ trích của một số thượng nghị sỹ thuộc đảng Dân chủ. Lãnh đạo thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer gọi quyết định này là một cái tát đối với các thành viên Ủy ban quân bị. Ông Schumer cho rằng quyết định này sẽ ảnh hưởng tới các dự án quan trọng đã được thông qua nhằm hỗ trợ các hoạt động xây dựng quốc phòng ở New York, trên toàn nước Mỹ và thế giới.

Trong khi đó, một trong những thành viên cấp cao của đảng Dân chủ trong Ủy ban quân bị Jack Reed cũng lên án quyết định này đồng thời cho rằng chính quyền của Tổng thống Trump đang tìm cách chuyển quyền lực của quốc hội sang cho Tổng thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Quốc phòng Mỹ thông qua 3,6 tỷ USD xây dựng tường biên giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO