Bộ trưởng Phúc lợi Israel bị truy tố về tội danh tham nhũng

Theo TTXVN 15/08/2019 08:26

Ngày 14/8, Tổng chưởng lý Israel thông báo về việc truy tố Bộ trưởng Phúc lợi và Dịch vụ Xã hội Haim Katz liên quan đến các cáo buộc tham nhũng.

Bộ trưởng Phúc lợi Israel bị truy tố về tội danh tham nhũng

Bộ trưởng Phúc lợi và Dịch vụ Xã hội Israel, ông Haim Katz. (Nguồn: NYT).

Tổng chưởng lý Israel, ông Avichai Mandelblit, ngày 14/8 thông báo về việc truy tố Bộ trưởng Phúc lợi và Dịch vụ Xã hội Haim Katz liên quan đến các cáo buộc tham nhũng, một trong hàng loạt vụ án nhận hối lộ mà nhiều quan chức Chính phủ Israel đang phải đối mặt.

Bộ Tư pháp thông báo ông Katz, 71 tuổi, bị buộc tội lừa gạt và vi phạm lòng tin vì cáo buộc đưa ra các điều luật có lợi cho một doanh nhân để người này sử dụng các khoản đầu tư của mình dựa trên những thông tin nội bộ. Quyết định của Tổng chưởng lý Mandelblit được đưa ra sau một cuộc điều tra lâu dài về các thỏa thuận giữa ông Katz với doanh nhân Mordechai Ben-Ari. Ông Katz là thành viên thuộc đảng Likud của Thủ tướng Benjamin Netanyahu và đảm nhiệm vai trò bộ trưởng từ năm 2015.

Bản thân ông Netanyahu cũng đang phải đối mặt với các cáo buộc lừa gạt, tham nhũng và vi phạm lòng tin trong 3 vụ án khác không có liên quan tới ông Katz. Ông Netanyahu đã phủ nhận tất cả các cáo buộc này vào coi đó là những âm mưu mà kẻ thù của ông thực hiện nhằm buộc ông này phải từ chức.

Tổng chưởng lý Mandelblit thông báo ý định tiến hành phiên điều trần với ông Netanyahu dự kiến vào đầu tháng 10, một vài tuần sau cuộc tổng tuyển cử Israel vào ngày 17/9. Hồi tháng 6, tòa án cũng kết án vợ ông Netanyahu, bà Sara vì tội lừa đảo sử dụng ngân sách nhà nước để chi trả cho các bữa ăn của Thủ tướng và gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Phúc lợi Israel bị truy tố về tội danh tham nhũng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO