Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ rời Nhà Trắng

Mai Phương (theo Sputnik) 21/12/2018 11:48

Thông tin Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis rời khỏi Nhà Trắng vào ngày 28/2/2019 đã được Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố hôm 20/12.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ rời Nhà Trắng

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. (Nguồn: Reuters).

"Tướng James Mattis sẽ rời nhiệm sở vào cuối tháng 2 sau khi đảm nhận vị trí Bộ trưởng Quốc phòng của tôi trong hai năm qua. Trong nhiệm kỳ của mình, Mattis đã có nhiều công lớn, đặc biệt là đối với việc mua mới các Thiết bị chiến đấu. Tướng Mattis đã giúp tôi rất nhiều trong việc giúp các đồng minh và các quốc gia khác trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự của họ. Tôi rất cảm ơn James vì sự phục vụ của ông ấy", ông Trump nói qua hai bài viết trên twitter.

Tổng thống Donal Trump cũng đã cho biết, một Bộ trưởng Quốc phòng mới sẽ được chỉ định trong thời gian ngắn.

Trong thư từ chức của mình, Tướng James Mattis bày tỏ, ông rời Nhà trắng để ông Trump có thể có được một bộ trưởng quốc phòng có quan điểm gần gũi hơn. Ông tin rằng việc ông từ chức là đúng.

Ông Mattis cũng lưu ý rằng một trong những niềm tin cốt lõi của ông chính là: “sức mạnh của một quốc gia gắn bó chặt chẽ với sức mạnh của hệ thống liên minh".

Hơn nữa, ông Mattis cho rằng, Mỹ không nên là cảnh sát của thế giới. Thay vào đó, nước Mỹ phải sử dụng tất cả sức mạnh của mình để cung cấp cho hệ thống quốc phòng chung, bao gồm cung cấp sự lãnh đạo hiệu quả cho các liên minh của Mỹ.

Sự ra đi của Bộ trưởng Mattis đã được dự đoán trước sau khi Tổng thống Trump hôm 19/12 thông báo rút quân khỏi Syria bất chấp phản đối từ các đồng minh cũng như các quan chức quân đội Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ rời Nhà Trắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO