'Bóng ma bầu trời' Su-57 của Nga trở lại Syria?

Theo Dân Trí 09/04/2019 11:24

Ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy Nga dường như đã đưa máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ 5 Su-57 trở lại Syria.

'Bóng ma bầu trời' Su-57 của Nga trở lại Syria?

Máy bay chiến đấu Su-57 ở ngoài cùng bên trái (Ảnh: Google Earth).

Al Masdar News dẫn hình ảnh chụp từ vệ tinh căn cứ Hmeimim của Nga tại tây nam Latakia cho biết, máy bay chiến đấu tối tân nhất của Nga hiện tại, Su-57 dường như đã quay trở lại Syria sau vụ tấn công của không quân Israel vào tỉnh Aleppo hôm 27/3.

Ngoài ra, Al Masdar News cũng dựa vào hình chụp vệ tinh, chỉ ra sự xuất hiện của hệ thống phòng thủ Pantsir ở Hmeimim. Đây là “lá chắn thép” đã bảo vệ cơ sở quân sự Nga trước các vụ tấn công bằng máy bay không người lái của khủng bố trước đó.

Ngoài ra, tại căn cứ hải quân Tartous cũng tại tỉnh Latakia, tên lửa hành trình Kalibr đã xuất hiện.

'Bóng ma bầu trời' Su-57 của Nga trở lại Syria? - 1

Ảnh vệ tinh chụp hệ thống phòng không tại căn cứ quân sự Nga tại Syria (Ảnh: Google Earth).

Được tập đoàn chế tạo máy bay nổi tiếng thế giới Sukhoi sản xuất, Su-57 là máy bay chiến đấu đa nhiệm có khả năng tàng hình ấn tượng và được mệnh danh là “bóng ma bầu trời”. Tầm hoạt động của Su-57, theo truyền thông Nga, là trên 5.500 km.

Nó được coi là đối thủ cạnh tranh với các máy bay chiến đấu đình đám thế giới do Mỹ sản xuất như F-2 Raptor và F-35. Ngoài sự cơ động và linh hoạt khi tác chiến, Su-57 còn nổi trội với tốc độ bay siêu âm và khả năng tấn công mục tiêu đa dạng trên mặt đất và trên không.

Máy bay chiến đấu thế hệ 5 của Nga đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2010. Sau đó, Su-57 đã trải qua hàng loạt các cuộc thử nghiệm và đã được “thử lửa” ở Syria. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết cuộc thử nghiệm này đã thành công. Theo Sputnik, “chim sắt” này dự kiến gia nhập biên chế quân đội Nga vào năm 2019.

Nga vẫn duy trì lực lượng ở các căn cứ không quân và hải quân tại Latakia nhằm tiêu diệt lực lượng khủng bố hoạt động ở Syria. Ngày 8/4, các tàu chiến Nga đã phóng hàng loạt tên lửa hành trình vào các vị trí của nhóm khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham và đảng Hồi giáo Turkestan ở khu vực Jisr Al-Shughour.

Đây là đòn đáp trả sau vụ tấn công của các nhóm khủng bố này tấn công thành phố Masyaf, tỉnh Hama khiến ít nhất 7 dân thường thiệt mạng, trong đó có 2 y tá.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Bóng ma bầu trời' Su-57 của Nga trở lại Syria?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO