Campuchia hỗ trợ các nạn nhân vụ sập công trình tại chùa ở Siem Reap

Theo TTXVN 03/12/2019 15:01

Truyền thông địa phương đưa tin khoảng 20 công nhân đã bị vùi lấp trong đống đổ nát sau khi một công trình đang thi công tại chùa Prasat Korkchak bất ngờ đổ sập vào chiều 2/12.

Campuchia hỗ trợ các nạn nhân vụ sập công trình tại chùa ở Siem Reap

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường vụ sập chùa đang thi công ở Siem Reap, Campuchia, ngày 2/12/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, tính đến 19 giờ ngày 2/12, có 3 nạn nhân thiệt mạng tại công trình xây dựng ở chùa Prasat Korkchak thuộc tỉnh Siem Reap, miền Tây Bắc nước này, trong khi lực lượng cứu nạn giải cứu được 16 người.

Ngày 3/12, Bộ trưởng cấp cao Kun Kim, Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc gia về ứng phó thảm họa, cho biết Thủ tướng Hun Sen đã quyết định hỗ trợ mỗi trường hợp thiệt mạng 5.000 USD. Các trường hợp bị thương, mỗi trường hợp được hỗ trợ 750 USD.

Bộ trưởng Kun Kim cho biết thêm ngoài các nạn nhân thiệt mạng, lực lượng chức năng đã giải cứu được 16 nạn nhân. Hiện các cơ quan hữu quan, trong đó có Ủy ban Quốc gia về ứng phó thảm họa, vẫn đang sử dụng máy móc và thiết bị hạng nặng để triển khai công tác cứu hộ.

Trước đó, truyền thông địa phương đưa tin khoảng 20 công nhân đã bị vùi lấp trong đống đổ nát sau khi một công trình đang thi công tại chùa Prasat Korkchak bất ngờ đổ sập vào chiều 2/12.

Giữa năm nay, tại tỉnh Preah Sihanouk của Campuchia cũng đã xảy ra thảm họa sập tòa nhà 7 tầng đang xây dựng khiến 25 người chết và 24 người bị thương. Vụ việc khiến Tỉnh trưởng Preah Sihanouk Yun Min phải từ chức và Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc gia về ứng phó thảm họa Nhim Vanda bị cách chức do cáo buộc thiếu trách nhiệm và báo cáo sai về vụ tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Campuchia hỗ trợ các nạn nhân vụ sập công trình tại chùa ở Siem Reap

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO