Cận cảnh 'hổ mang chúa' Su-27 Nga chặn máy bay do thám của Mỹ

Theo Dân Trí 07/03/2019 16:20

Nga đã đăng tải đoạn video máy bay chiến đấu Su-27 biệt danh “hổ mang chúa” chặn và áp giải máy bay do thám RC-135 của Mỹ ra khỏi khu vực gần không phận của Nga trên biển Baltic.

Cận cảnh 'hổ mang chúa' Su-27 Nga chặn máy bay do thám của Mỹ

Máy bay chiến đấu Su-27 (Ảnh: Sputnik).

Bộ Quốc phòng Nga ngày 7/3 công bố đoạn video cho thấy máy bay Su-27 của Nga đã chặn và đưa máy bay RC-135 của Mỹ ra khỏi khu vực gần không phận Nga ở khu vực biển Baltic.

Đoạn video ghi lại từ buồng lái của Su-27 cho thấy máy bay Nga tiếp cận máy bay Mỹ từ phía sau một cách an toàn và điều hướng cho chiếc RC-135 ra khỏi khu vực nói trên. Nga không công bố chính xác thời gian diễn ra sự việc nói trên.

“Máy bay chiến đấu Su-27 trong nhiệm vụ phòng không đã được điều động để chặn mục tiêu. Sau khi hoàn thành sứ mệnh đưa máy bay nước ngoài ra khỏi khu vực gần biên giới, máy bay Nga quay trở lại căn cứ an toàn”, thông báo của Bộ Quốc phòng cho hay.

Tháng trước, quân đội Nga xác nhận thông tin rằng một máy bay Su-27 đã được triển khai để xác nhận và chặn một máy bay do thám Thụy Điển sát khu vực biên giới.

Theo RT, số lượng các máy bay nước ngoài bay tới gần biên giới Nga có xu hướng tăng trong vài năm qua và Nga buộc phải đưa các máy bay tới để chặn và áp giải.

Su-27 là sản phẩm của công ty Sukhoi, nhà sản xuất máy bay hàng đầu của Nga với trụ sở tại Moscow. Đây là máy bay chiến đấu đa nhiệm có thể thực hiện hoạt động đánh chặn hoặc tấn công mặt đất uy lực. Vận tốc tối đa của Su-27 là khoảng 3.000 km/h, có thể mang 8 tên lửa không đối không tầm ngắn và tầm trung.

Su-27 được truyền thông Nga mệnh danh là “hổ mang chúa” vì nó là một trong số ít những mẫu máy bay chiến đấu có thể thực hiện động tác nhào lộn cực khó có cùng tên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh 'hổ mang chúa' Su-27 Nga chặn máy bay do thám của Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO