Căn cứ không quân Nga ở Syria bị tấn công bằng UAV

Theo Dân Trí 20/01/2020 13:16

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 3 chiếc UAV cỡ nhỏ đã tiếp cận căn cứ không quân Hmeimim từ phía đông bắc trong đêm.

Căn cứ không quân Nga ở Syria bị tấn công bằng UAV

Su-30 của Nga cất cánh từ căn cứ không quân Hmeimim. (Ảnh: Sputnik).

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các phiến quân chưa xác định đã sử dụng thiết bị bay không người lái tiến hành cuộc tấn công nhằm vào căn cứ không quân Hmeimim ở Syria. Hệ thống phòng không đã chặn thành công cuộc tấn công và không có thiệt hại nào về cơ sở vật chất.

Sau vụ tấn công, Bộ Quốc phòng Nga đã ra một tuyên bố cho biết: “Với các hệ thống tên lửa phòng không tiêu chuẩn được triển khai ở căn cứ không quân, các mục tiêu đã bị phá hủy ở khoảng cách an toàn. Không có thương vong hay thiệt hại nào. Căn cứ Hmeimim vẫn đang hoạt động bình thường”.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 3 chiếc UAV cỡ nhỏ đã tiếp cận căn cứ từ phía đông bắc trong đêm.

Nằm ở tỉnh Latakia phía Tây Syria, căn cứ không quân Hmeimim đã nhiều lần trở thành mục tiêu của các nhóm phiến quân và khủng bố ở Syria.

Quân đội Nga đã đáp trả và phá hủy được 53 chiếc UAV tấn công nhằm vào căn cứ Hmeimim trong năm 2019.

Nga triển khai chiến dịch quân sự nhằm vào các nhóm khủng bố ở Syria vào tháng 9/2015, theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Ngày 11/12/2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu rút một số lượng đáng kể các binh sỹ Nga ở Syria, một tuần sau khi tuyên bố đánh bại IS ở Syria. Tuy nhiên, một số quân nhân Nga vẫn ở lại căn cứ hải quân ở thành phố Tartus và căn cứ không quân Hmeimim để duy trì an ninh ở Syria.

Nga cùng với Thổ Nhĩ Kỳ và Iran, là những bên bảo trợ cho cơ chế ngừng bắn ở Syria. Nga cũng cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Căn cứ không quân Nga ở Syria bị tấn công bằng UAV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO