Căn cứ quân sự Mỹ báo động nhầm Triều Tiên tấn công

Theo Dân Trí 28/12/2019 10:48

Binh sĩ tại căn cứ quân sự của Mỹ tại Hàn Quốc bất ngờ nghe thấy còi báo động khẩn cấp, khiến họ nhầm tưởng Triều Tiên tấn công.

Căn cứ quân sự Mỹ báo động nhầm Triều Tiên tấn công

Camp Casey là nơi đồn trú của hàng nghìn binh sĩ Mỹ. (Ảnh minh họa: Getty).

Theo BBC, sự cố trên xảy ra tại căn cứ Camp Casey, căn cứ quân sự của Mỹ gần biên giới Triều Tiên nhất. Còi báo động nhầm khiến nhiều binh sĩ vội vã phản ứng, nhiều binh sĩ thậm chí đã trong quân phục đầy đủ.

Người phát ngôn quân đội Mỹ Martyn Crighton cho biết, đây là "lỗi do con người" và các binh sĩ đã nhanh chóng được thông báo về sự cố nhẫm lẫn này.

Camp Casey được cho là căn cứ quan trọng chiến lược của Mỹ gần thành phố Dongducheon của Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul khoảng 60km về phía bắc. Căn cứ này rộng khoảng hơn 10km2 và là nơi đồn trú của hàng nghìn binh sĩ Mỹ.

Sự cố nhầm lẫn trên diễn ra trong bối cảnh quân đội Mỹ và Hàn Quốc đang trong tình trạng báo động cao sau khi Triều Tiên cảnh báo gửi "quà Giáng sinh" cho Mỹ nếu các cuộc đàm phán tiếp tục bế tắc. Mặc dù đã qua thời hạn Giáng sinh và quân đội Triều Tiên chưa có bất cứ động tĩnh nào, song giới chức Mỹ và Hàn Quốc vẫn chưa hết lo ngại rằng Bình Nhưỡng có thể có các hành động “khiêu khích” trong trước thềm hai sự kiện lớn sắp tới là năm mới và sinh nhật nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Giới quan sát cho rằng, Triều Tiên có thể nối lại các vụ thử tên lửa tầm xa hoặc thử vũ khí hạt nhân, theo đuổi chính sách cứng rắn hơn với Mỹ.

Trong một diễn biến liên quan khác, đài truyền hình NHK ngày 26/12 đã đăng nhầm thông tin nói rằng Triều Tiên vừa phóng tên lửa. Cơ quan này sau đó đã gỡ tin và xin lỗi về sự cố nhầm lẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Căn cứ quân sự Mỹ báo động nhầm Triều Tiên tấn công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO