Cựu thống đốc kiện vì bị Tổng thống Putin sa thải

Theo VNE 27/05/2020 20:29

Cựu thống đốc vùng Chuvashia đệ đơn kiện lên Tòa án Tối cao, thách thức quyết định sa thải của Putin.

Cựu thống đốc kiện vì bị Tổng thống Putin sa thải

Mikhail Ignatyev (phải) và Tổng thống Nga Putin tại Kremlin tháng 1/2016. Ảnh: Kremlin.

Tòa án hôm nay gửi bản sao đơn kiện cho Putin. Phiên tòa đầu tiên sẽ được tổ chức vào ngày 30/6, bộ phận báo chí của tòa thông báo với Interfax.

Mikhail Ignatyev, 58 tuổi, từng là thống đốc vùng Chuvashia, cách Moskva khoảng 700 km về phía đông, từ năm 2010. Putin hôm 29/1 ra sắc lệnh sa thải Ignatyev vì "mất niềm tin".

Ignatyev trước đó có hành động được coi là không phù hợp tại một sự kiện chính thức. Thay vì trao chìa khóa xe cứu hỏa mới cho một lính cứu hỏa, ông tung nó lên không trung, khiến người này phải nhảy lên để bắt lấy. Nhiều quan chức và công chúng chỉ trích Ignatyev, mặc dù ông giải thích lính cứu hỏa này là người quen và ông chỉ muốn đùa giỡn.

Hồi tháng một, Ignatyev nói trong một bài phát biểu rằng các nhà báo ca ngợi cuộc sống ở Tây Âu cần "bị xóa sổ", được cho là hàm ý kêu gọi giết các nhà báo. Ông sau đó xin lỗi, nói rằng phát ngôn đã bị hiểu sai.

Ignatyev đang điều trị tại bệnh viện ở St Petersburg vì viêm phổi kép và đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Đây là lần đầu tiên một cựu lãnh đạo khu vực Nga đệ đơn kiện quyết định sa thải của Putin. Hai trường hợp tương tự diễn ra dưới thời người tiền nhiệm Boris Yeltsin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu thống đốc kiện vì bị Tổng thống Putin sa thải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO