Dịch Covid-19: Thêm hàng trăm ca nhiễm mới tại Hàn Quốc

Theo TTXVN 27/02/2020 09:32

Hàn Quốc có thêm 334 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong số đó có 307 trường hợp ở Daegu, nâng tổng số ca mắc dịch bệnh Covid-19 lên 1.595 ca.

Dịch Covid-19: Thêm hàng trăm ca nhiễm mới tại Hàn Quốc

Người dân xếp hàng tại Chonju, Hàn Quốc chờ nhận thuốc sát khuẩn trong bối cảnh bùng phát dịch Covid-19, ngày 26/2/2020. (Ảnh: Yonhap/TTXVN).

Sáng 27/2, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) công bố số liệu cập nhật cho biết có thêm 334 ca nhiễm SARS-CoV-2 ở nước này, đưa tổng số ca mắc dịch bệnh Covid-19 lên 1.595 ca.

Trong số các ca nhiễm mới có 307 trường hợp ở Daegu, trong đó một nửa là thành viên giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji).

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo thêm một sỹ quan quân đội ở thành phố Changwon thuộc tỉnh Gyeongsangnam-do, được xác nhận nhiễm SARS-CoV-2.

Theo đó, tổng số quân nhân trong quân đội Hàn Quốc bị nhiễm Covid-19 đã tăng lên 21 trường hợp, trong đó có 14 người thuộc lực lượng Lục quân, 2 người thuộc lực lượng Hải quân và 5 người thuộc lực lượng Không quân.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vừa qua cũng đã cho ngừng tất cả các khoá huấn luyện ngoài trời và kiểm soát việc nghỉ phép cũng như ra ngoài của tất cả binh sĩ để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hàn Quốc, chiều 26/2, Quốc hội nước này đã mở phiên toàn thể sau hai ngày trì hoãn và thông qua gói ba dự luật liên quan đến dịch bệnh, gồm dự thảo sửa đổi Luật Kiểm dịch, Luật Y tế và Luật Phòng ngừa và Kiểm soát bệnh truyền nhiễm.

Quốc hội Hàn Quốc kỳ vọng gói ba dự luật này sẽ nâng cao năng lực đối phó với bệnh truyền nhiễm của Hàn Quốc, giảm sự bất an của người dân do dịch Covid-19.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cùng chủ tịch các đảng cầm quyền và đối lập sẽ hội đàm vào ngày 28/2, dự kiến thảo luận đối sách phòng dịch, phương án hợp tác liên đảng, hỗ trợ giới tiểu thương khắc phục thiệt hại do dịch bệnh.

Ngoài ra, có thể Tổng thống Moon Jae-in sẽ trao đổi với lãnh đạo các đảng về ngân sách bổ sung đối phó với dịch bệnh.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát tại Hàn Quốc, Mỹ và Hàn Quốc đã thông báo chính thức hoãn cuộc tập trận chung do lo ngại tình hình có thể tiếp tục diễn biến phức tạp.

Trước đó, hai bên lên kế hoạch tổ chức khóa huấn luyện chỉ huy kết hợp mô phỏng trên máy tính vào tháng 3/2020, song kế hoạch này đã được ngừng sau tuyên bố của chính phủ nâng cảnh báo dịch Covid-19 lên mức cao nhất cho đến khi có thông báo mới.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định việc thay đổi quy mô các cuộc tập trận chung với Mỹ sẽ không ảnh hưởng tới khả năng phối hợp phòng thủ trên bán đảo Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịch Covid-19: Thêm hàng trăm ca nhiễm mới tại Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO