Đối thoại Shangri-La 2020 bị hủy vì đại dịch Covid-19

Theo TTXVN 28/03/2020 15:28

Viện Nghiên cứu chiến lược quốc tế (IISS) thông báo hủy Hội nghị thượng đỉnh an ninh châu Á thường niên, còn gọi là Đối thoại Shangri-La năm nay vì đại dịch Covid-19.

Đối thoại Shangri-La 2020 bị hủy vì đại dịch Covid-19

Bên ngoài khách sạn Shangri-La tại Singapore. (Nguồn: TTXVN phát).

Các nhà tổ chức của Viện Nghiên cứu chiến lược quốc tế (IISS) thông báo hủy Hội nghị thượng đỉnh an ninh châu Á thường niên, còn gọi là Đối thoại Shangri-La, năm nay. Đây là sự kiện mới nhất trở thành "nạn nhân" của đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Đối thoại Shangri-La 2020 dự kiến được tổ chức từ ngày 5-7/6 tại khách sạn Shangri-La ở Singapore. Trong một tuyên bố đăng trên trang web riêng ngày 28/3, IISS nhấn mạnh cuộc đối thoại thu hút sự tham tham gia của hơn 40 các quốc gia này sẽ không diễn ra trong năm nay do nhiều nước trong số này áp đặt những hạn chế đi lại.

Đối thoại Shangri-La là một diễn đàn an ninh thường niên liên chính phủ, có sự tham gia của các Bộ trưởng Quốc phòng và các tướng lĩnh quân đội của 28 quốc gia châu Á-Thái Bình Dương. Hội nghị cũng thu hút nhiều quan chức quân sự cấp cao, các nhà ngoại giao và các nhà sản xuất vũ khí từ khắp nơi trên thế giới kể từ khi được tổ chức hồi năm 2002.

Hội nghị là diễn đàn trao đổi về các vấn đề quốc phòng và an ninh trong khu vực, đồng thời duy trì ý thức cộng đồng trong đường hướng hoạch định chính sách quan trọng nhất liên quan tới các vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đối thoại Shangri-La 2020 bị hủy vì đại dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO