Động cơ máy bay chở 310 người vỡ vụn, rơi lả tả xuống khu dân cư ở Italy

Theo Dân Trí 13/08/2019 12:55

Một máy bay Boeing 787 của hãng Norwegian, Na Uy chở 310 người đã bị trục trặc động cơ khi bay trên không khiến bộ phận này vỡ vụn thành các mảnh nhỏ và rơi lả tả xuống khu vực dân sinh tại một thành phố ở Italy.

Động cơ máy bay chở 310 người vỡ vụn, rơi lả tả xuống khu dân cư ở Italy

Máy bay của hãng Norwegian (Ảnh minh họa: Reuters).

Theo RT, sự việc xảy ra vào ngày 10/8 trên máy bay Boeing 787 của hãng Norwegian khi nó cất cánh từ Rome, Italy và dự kiến sẽ tới Los Angeles, Mỹ. Chuyến bay số hiệu DY-7115 đã phải quay đầu và hạ cánh khẩn cấp xuống Rome sau khi trục trặc ở động cơ đã khiến hàng trăm mảnh vụn rơi lả tả xuống một khu dân cư ở thành phố Italy.

Theo truyền thông địa phương, một người dân, 25 phương tiện và 12 ngôi nhà đã bị trúng các mảnh vỡ nói trên. Phi công của chuyến bay đã thông báo hạ cánh khẩn cấp khi một động cơ gặp trục trặc lúc máy bay đang ở độ cao 914 m. Sau 23 phút cất cánh, chiếc Boeing 787 mang theo 310 hành khách phải quay đầu trở lại sân bay Fiumicino của Rome. Không có báo cáo về thương vong sau vụ tai nạn ngoài một người bị bỏng, theo truyền thông địa phương.

Các nhân chứng cho biết hàng trăm mảnh vỡ nhiệt độ cao đã trút xuống một khu vực xung quanh sân bay. Các hình ảnh cửa kính ô tô vỡ, mái nhà bị thủng và các đồ vật bị hỏng hóc được chia sẻ trên mạng xã hội.

Hành khách trên chuyến bay mô tả với La Repubblica rằng có những tiếng ồn đã xuất hiện 10 phút sau khi máy bay cất cánh và khi nó hạ cánh xuống đường băng, phần lốp cũng bị nổ.

Vụ tai nạn có thể gây ra những thiệt hại và thương vong nghiêm trọng hơn nữa nếu phi công không quay đầu ngay lập tức vào thời điểm đó vì chỉ vài phút nữa máy bay sẽ đi vào trung tâm thị trấn hoặc bãi biển đông người.

Cơ quan an toàn hàng không Italy đã mở cuộc điều tra về vụ việc.

Động cơ máy bay chở 310 người vỡ vụn, rơi lả tả xuống khu dân cư ở Italy - 1

Các mảnh vỡ rơi từ máy bay (Ảnh: Twitter).

Động cơ máy bay chở 310 người vỡ vụn, rơi lả tả xuống khu dân cư ở Italy - 2

Kính xe hơi vỡ vụn vì trúng phải "dị vật" (Ảnh: Twitter).

Động cơ máy bay chở 310 người vỡ vụn, rơi lả tả xuống khu dân cư ở Italy - 3

Hàng trăm mảnh vỡ roi lả tả xuống khu vực xung quanh sân bay (Ảnh: Facebook).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Động cơ máy bay chở 310 người vỡ vụn, rơi lả tả xuống khu dân cư ở Italy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO