Facebook khóa 115 tài khoản nghi can thiệp bầu cử giữa kỳ Mỹ

Theo VOV 06/11/2018 16:29

Các tài khoản Facebook bị khóa vì giới chức Mỹ nghi chúng có liên quan đến một tổ chức của Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Facebook khóa 115 tài khoản nghi can thiệp bầu cử giữa kỳ Mỹ

Facebook khóa 115 tài khoản nghi can thiệp bầu cử giữa kỳ Mỹ. (Ảnh minh họa: Reuters).

Vài giờ trước khi cử tri Mỹ đến các điểm bỏ phiếu, Facebook ngày 5/11 thông báo vừa khóa 115 tài khoản người dùng sau khi cơ quan chức năng Mỹ xác định chúng có hoạt động nghi là liên quan đến một thực thể ở nước ngoài.

Mạng xã hội này cho biết, họ cần phải phân tích thêm trước khi quyết định liệu các tài khoản này có liên quan đến Cơ quan nghiên cứu Internet của Nga hay các nhóm tương tự hay không. Mỹ cáo buộc Cơ quan nghiên cứu Internet của chính phủ Nga can thiệp vào chính trường nước này bằng các bài viết trên mạng xã hội nhằm loan tin giả, tin sai sự thật và gây chia rẽ.

Có tới 85 trong số 115 tài khoản bị khóa đã đăng các bài viết bằng tiếng Anh trên mạng xã hội Instagram (thuộc sở hữu của tập đoàn Facebook) và hơn 30 tài khoản trên Facebook và liên kết với các trang bằng tiếng Pháp và tiếng Nga. Các bài viết này tập trung vào những người nổi tiếng hoặc các cuộc tranh luận chính trị.

“Người Mỹ nên cảnh giác với các nhân tố nước ngoài, và cụ thể là Nga đang tiếp tục tìm cách tác động đến công luận và nhận thức của cử tri thông qua các hoạt động nhằm gây chia rẽ” – cơ quan chức năng Mỹ cảnh báo trong một thông cáo ngày 5/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Facebook khóa 115 tài khoản nghi can thiệp bầu cử giữa kỳ Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO