Hàn Quốc họp khẩn sau vụ Triều Tiên phóng các vật thể bay

Theo TTXVN 10/09/2019 09:00

Ủy ban thường trực Hội đồng An ninh quốc gia đã tổ chức hội nghị trực tuyến dưới sự chủ trì của ông Chung Eui-yong, người đứng đầu Văn phòng an ninh quốc gia thuộc Phủ Tổng thống Hàn Quốc.

Sáng 10/9, Phủ Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) cho biết Hội đồng An ninh quốc gia (NSC) nước này đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp sau khi Triều Tiên phóng các vật thể bay trước đó cùng ngày.

Theo người phát ngôn Nhà Xanh Ko Min-jung, Ủy ban thường trực NSC đã tổ chức hội nghị trực tuyến vào hồi 8 giờ 10 phút sáng (theo giờ địa phương) dưới sự chủ trì của ông Chung Eui-yong, người đứng đầu Văn phòng an ninh quốc gia thuộc Phủ Tổng thống Hàn Quốc.

Trước đó, vào sáng sớm 10/9, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng hai "vật thể chưa xác định" ra vùng biển phía Đông, được cho là một trong những động thái thử nghiệm vũ khí mới của Triều Tiên.

Đây là vụ phóng thứ tám của Triều Tiên trong hơn một tháng qua, trong bối cảnh xuất hiện những tín hiệu lạc quan về việc nối lại đàm phán hạt nhân với Mỹ. Một quan chức cấp cao của Chính phủ Mỹ xác nhận phía này đã nhận được các báo cáo về vụ phóng mới của Triều Tiên và đang theo dõi tình hình cùng với các đồng minh trong khu vực

Trước đó ngày 9/9, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui cho biết Bình Nhưỡng sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân với Mỹ vào cuối tháng 9. Phản ứng trước đề xuất trên, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9/9 cho rằng các cuộc gặp là một điều tốt lành và ông sẽ quan sát những gì diễn ra sau khi Triều Tiên đề nghị nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa vào cuối tháng 9.

Trước đó, ngày 31/8, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố nước này sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng cảnh báo rằng những kỳ vọng đàm phán với Washington đang dần tiêu tan, đồng thời đe dọa rút lại các biện pháp phi hạt nhân hóa.

Các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên đã bị đình trệ từ tháng 2 vừa qua, sau khi hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kết thúc mà không đạt được thỏa thuận do còn nhiều bất đồng về các biện pháp trừng phạt và tiến trình phi hạt nhân hóa.

Ngày 30/6, hai nhà lãnh đạo đã tiến hành một cuộc gặp bất ngờ tại biên giới liên Triều, trong đó hai bên nhất trí nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân cấp chuyên viên trong vòng vài tuần sau đó, nhưng đến nay vẫn chưa có cuộc đàm phán nào diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc họp khẩn sau vụ Triều Tiên phóng các vật thể bay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO