Hàn Quốc phát hiện trường hợp tả lợn châu Phi đầu tiên

Theo TTXVN 17/09/2019 11:12

Vật nuôi nhiễm virus tả lợn châu Phi đã được phát hiện tại một trang trại ở thành phố Paju, gần biên giới với Triều Tiên, đây là trường hợp đầu tiên nhiễm virus tả lợn châu Phi tại Hàn Quốc.

Hàn Quốc phát hiện trường hợp tả lợn châu Phi đầu tiên

Trang trại lợn. (Ảnh minh họa: AFP/TTXVN).

Hàn Quốc ngày 17/9 đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus tả lợn châu Phi tại một trang trại gần biên giới với Triều Tiên.

Theo Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc, vật nuôi nhiễm virus tả lợn châu Phi đã được phát hiện tại một trang trại ở thành phố Paju. Bộ này đã yêu cầu cách ly 48 giờ tất cả các trang trại chăn nuôi lợn trên toàn đất nước kể từ 6h30' cùng ngày.

Theo đó, bất kỳ vật nuôi, người dân hay thiết bịnào cũng không được rời khỏi những trang trại này suốt thời gian nói trên, trong khi các trường hợp đang di chuyển tới những trang trại khác hoặc các phương tiện có liên quan sẽ được giữ tại địa điểm ngoài khu vực bị cách ly.

Trường hợp nhiễm virus tả lợn châu Phi tại Hàn Quốc được phát hiện chỉ 4 tháng sau khi Triều Tiên công bố ca nhiễm đầu tiên hồi tháng 5 năm nay dịch tả lợn châu Phi là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do virus ASFV gây ra đối với cả lợn nuôi và lợn rừng.

Bệnh lây truyền trên các đàn lợn thông qua việc tiếp xúc với máu, dịch nhầy của lợn bệnh, và tỷ lệ chết gần như 100%. Virus này không có khả năng lây sang người, kể cả khi người phơi nhiễm với sản phẩm động vật nhiễm bệnh không được nấu chín.

Cho đến nay, virus tả lợn châu Phi đã lây lan tại hàng chục quốc gia trên thế giới, trong đó có Nhật Bản, Philippines, Trung Quốc, Nga, Bulgaria, Romania.... Hiện chưa có vaccine để phòng ngừa dịch bệnh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc phát hiện trường hợp tả lợn châu Phi đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO