Hoàng tử Harry lần đầu lên tiếng, thừa nhận day dứt vì bỏ tước vị hoàng gia

Theo Dân Trí 20/01/2020 13:19

Hoàng tử Harry cho biết anh đã rất day dứt trước khi đưa ra quyết định từ bỏ tước vị hoàng gia, nhưng anh “không còn lựa chọn nào khác”.

Hoàng tử Harry lần đầu lên tiếng, thừa nhận day dứt vì bỏ tước vị hoàng gia

Vợ chồng Hoàng tử Harry (Ảnh: AFP).

Phát biểu tại một sự kiện từ thiện tại London ngày 19/1, một ngày sau khi Điện Buckingham thông báo Công tước và Nữ công tước xứ Sussex sẽ từ bỏ tước vị hoàng gia, không còn là thành viên cấp cao của hoàng gia Anh, Hoàng tử Anh Harry cho biết anh cảm thấy “rất buồn”.

“Nước Anh vẫn là quê hương của tôi, là nơi yêu dấu của tôi. Điều đó sẽ không bao giờ thay đổi. Quyết định để vợ chồng tôi rút lui khỏi vai trò hoàng gia không hề dễ dàng. Tôi đã mất nhiều tháng để nói về điều này sau nhiều năm đối mặt thách thức. Tôi biết mình không phải lúc nào cũng đúng, nhưng đến nay, thực sự tôi không còn lựa chọn nào khác”.

Hoàng tử Harry nói thêm: “Nguyện vọng của chúng tôi đã có thể tiếp tục phục vụ Nữ hoàng, Khối thịnh vượng chung và các đơn vị quân sự mà không cần đến ngân sách công. Nhưng đáng tiếc là không thể”.

Đây có thể coi là những tâm sự đầu tiên của Harry kể từ sau khi vợ chồng anh đưa ra quyết định khiến hoàng gia Anh “đau buồn và thất vọng”. Sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh kéo dài 6 tuần tại Canada, cặp đôi bất ngờ thông báo sẽ rút khỏi vai trò thành viên cấp cao của hoàng gia và tiến tới độc lập về tài chính.

Sau cuộc họp gia đình khẩn cấp hồi tuần trước, Nữ hoàng Anh Elizabeth II dù rất buồn song vẫn tuyên bố ủng hộ cháu trai và cháu dâu lập cuộc sống mới.

Theo thỏa thuận được Điện Buckingham thông báo cuối tuần qua, Hoàng tử Harry và vợ, nữ diễn viên người Mỹ Meghan, sẽ từ bỏ các tước vị hoàng gia. Ngoài ra, cặp đôi sẽ trả lại khoảng 2,4 triệu Bảng tiền sửa chữa Frogmore Cottage, nơi ở của họ ở Windsor, Anh.

“Tôi chấp nhận điều này và biết rằng nó sẽ không làm thay đổi việc tôi là ai, tôi đã cam kết thế nào. Tuy nhiên, tôi hy vọng nó sẽ giúp các bạn hiểu rằng tôi để lại tất cả phía sau để hướng tới điều mà tôi hy vọng đó là một cuộc sống yên bình hơn”, Hoàng tử Harry nói. Anh nhấn mạnh thêm: “Tôi luôn dành sự tôn trọng cho bà nội, vị tổng tư lệnh của tôi, và tôi luôn biết ơn bà và các thành viên khác trong hoàng gia vì sự ủng hộ mà họ dành cho tôi và Meghan những tháng qua”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàng tử Harry lần đầu lên tiếng, thừa nhận day dứt vì bỏ tước vị hoàng gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO