Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp kín về vấn đề Triều Tiên

Theo TTXVN 13/06/2019 08:48

Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun đã có cuộc họp kín với các ủy viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, giữa lúc các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa có triển vọng được nối lại.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp kín về vấn đề Triều Tiên

Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun. (Nguồn: Getty Images).

Ngày 12/6, Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun đã có cuộc họp kín với các ủy viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, giữa lúc các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa có triển vọng được nối lại.

Hãng tin Yonhap dẫn các nguồn thạo tin cho biết, ông Biegun đã gặp đại diện thường trực của 15 nước ủy viên Hội đồng Bảo an tại phái bộ Mỹ ở Liên hợp quốc và thảo luận về những diễn biến gần đây trong quan hệ với Triều Tiên, trong đó có việc nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa gửi thư tới Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tham dự cuộc họp còn có Đại sứ Hàn Quốc tại Liên hợp quốc Cho Tae-yul và Đại sứ Nhật Bản Koro Bessho.

Phát biểu trước báo giới sau cuộc họp, ông Cho Tae-yul cho biết: "Chúng tôi đã thảo luận về những đánh giá của mình đối với tình hình hiện nay, vì nó liên quan đến các cuộc đàm phán trong tương lai với Triều Tiên và phương hướng sắp tới." Trong khi đó, đặc phái viên Mỹ Biegun từ chối tiết lộ thông tin về cuộc họp này.

Theo một nguồn tin liên quan, tại cuộc họp, ông Biegun đánh giá bức thư của nhà lãnh đạo Kim Jong-un là một "tín hiệu tích cực." Quan chức ngoại giao các nước cũng đã đề cập đến vấn đề trừng phạt Triều Tiên. Phía Mỹ vẫn duy trì quan điểm các biện pháp trừng phạt Triều Tiên phải được thực thi cho đến khi Bình Nhưỡng phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Washington sẵn sàng tiếp tục các cuộc đàm phán cấp chuyên viên với Triều Tiên về vấn đề phi hạt nhân hóa. Ngày 12/6 cũng đánh dấu tròn 1 năm ngày diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo tại Singapore.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp kín về vấn đề Triều Tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO