Iran công bố ảnh tàu dầu bị thủng lớn do trúng tên lửa

Theo Dân Trí 15/10/2019 10:10

Hình ảnh lần đầu tiên được công bố cho thấy tàu dầu của Iran bị hư hại nặng nề sau khi trúng hai tên lửa trên Biển Đỏ hồi tuần trước.

Iran công bố ảnh tàu dầu bị thủng lớn do trúng tên lửa

Hai lỗ thủng trên tàu dầu Iran sau khi trúng tên lửa trên Biển Đỏ hôm 9/10. (Ảnh: Reuters).

Hãng tin West Asia News ngày 14/10 đã đăng tải những bức ảnh tàu dầu Sabiti của Công ty dầu khí quốc gia Iran bị trúng tên lửa trên Biển Đỏ hôm 9/10.

Các bức ảnh cho thấy hai lỗ thủng lớn trên mạn tàu và chỉ trên mực nước biển một chút. Một số hình ảnh khác cho thấy các thủ thủy trên boong tàu và họ dường như không bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công.

Iran công bố ảnh tàu dầu bị thủng lớn do trúng tên lửa - 1

(Ảnh: Reuters)

Iran công bố ảnh tàu dầu bị thủng lớn do trúng tên lửa - 2

(Ảnh: Reuters)

Những bức ảnh này được cho là chụp vào ngày 13/10, khoảng 4 ngày sau vụ việc trên Biển Đỏ. Theo thông tin ban đầu, tàu Sabiti bị tấn công bởi 2 tên lửa khi qua Biển Đỏ, chỉ cách cảng Jeddah khoảng 100km. Vụ tấn công đã khiến các bồn chứa dầu bị hư hại, kéo theo sự cố rò rỉ dầu.

Hiện tàu Sabiti đang trên đường trở về vùng biển Iran sau khi đã được thủy thủ đoàn khắc phục sự cố tạm thời. Con tàu dự kiến sẽ cập cảng nhà sau một tuần nữa.

Giới chức Iran tuyên bố điều tra toàn diện vụ việc và sẽ có “phản ứng thích hợp” đáp trả vụ tấn công này. Mặc dù một số thông tin ban đầu cho rằng, Ả rập Xê út có thể đứng sau vụ tấn công trên, song Ngoại trưởng Ả rập Xê út Adel al-Jubeir đã lên tiếng bác bỏ.

Sự việc xảy ra không lâu sau vụ Iran bị cáo buộc có liên quan đến các vụ tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào các cơ sở dầu của Ả rập Xê út. Trong bối cảnh Trung Đông leo thang căng thẳng, Lầu Năm Góc cuối tuần trước đã phê chuẩn triển khai thêm 3.000 binh sĩ và khí tài quân sự đến Ả rập Xê út giúp nước này tăng cường khả năng phòng thủ. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã đồng ý bán hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot và THAAD cho Ả rập Xê út trong các thỏa thuận trị giá hơn 15 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iran công bố ảnh tàu dầu bị thủng lớn do trúng tên lửa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO