Khách du thuyền Westerdam được mời tham quan Campuchia

18/02/2020 11:27

Khoảng 100 du khách rời tàu MS Westerdam được Campuchia mời tham quan thủ đô Phnom Penh bằng xe buýt, bất chấp lo ngại về nCoV.

Khách du thuyền Westerdam được mời tham quan Campuchia

Hành khách rời du thuyền MS Westerdam trên xe buýt tham quan thủ đô Phnom Penh chiều qua. Ảnh: AFP.

Chiều qua, các hành khách đang chờ chuyến bay về nước sau khi rời du thuyền MS Westerdam được chính phủ Campuchia miễn phí một tour tham quan thủ đô Phnom Penh bằng xe buýt. Hình ảnh trên truyền thông Campuchia cho thấy những hành khách này ngồi chung xe buýt, tươi cười, giơ tay chụp ảnh và không ai đeo khẩu trang.

Mean Chanyada, người phát ngôn chính quyền Phnom Penh, cho biết ông là người phụ trách tour tham quan thủ đô cho khoảng 100 hành khách du thuyền MS Westerdam đang tạm trú tại khách sạn Sokha.

Trước đó, Thủ tướng Campuchia Hun Sen viết trên Facebook rằng tổng cộng 500 du khách thuộc nhiều quốc tịch khác nhau đang được bố trí ở tại khách sạn Sokha ở Phnom Penh sau khi trải qua các cuộc kiểm tra y tế và không phát hiệu triệu chứng của nCoV.

"Một điều rõ ràng là nếu các nước đó không quan tâm tới công dân của mình, Campuchia sẽ chịu trách nhiệm chăm sóc họ, bởi họ đang ở nơi an toàn trên đất nước chúng tôi", ông Hun Sen viết.

Hành khách người Mỹ Christina Kerby thừa nhận cô "rất ngạc nhiên" vì được đi tham quan Phnom Penh trước khi được xác nhận không nhiễm nCoV.

"Có rất đông phóng viên báo chí đứng trên đường", Kerby kể, cho hay đây là điều cô ngờ tới. "Tôi đã cho các con trở về Mỹ và không muốn lây nhiễm cho chúng hay bất kỳ ai quanh mình nếu tôi mang virus".

MS Westerdam, với 1.454 hành khách và 802 thành viên thủy thủ đoàn, cập cảng Campuchia hôm 13/2 sau hai tuần bị từ chối tại nhiều nơi như Guam, Philippines, Đài Loan, Nhật Bản và Thái Lan do lo ngại virus corona gây dịch viêm phổi (Covid-19). Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã đến cảng Sihanoukville tiếp đón, bắt tay và tặng hoa cho hành khách khi họ xuống tàu. Hành động này của ông được Tổng thống Mỹ Donald Trump khen ngợi.

Tuy nhiên, ba ngày sau, một du khách Mỹ 83 tuổi rời Campuchia đến Malaysia được xác nhận dương tính với virus corona. Hôm qua, Malaysia cho biết hơn 130 hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân này đã bay đến Mỹ, châu Âu, Australia và Hong Kong.

Chủ sở hữu du thuyền Holland America đang phối hợp với giới chức y tế chính quyền các nước để điều tra và tìm kiếm những người có khả năng đã tiếp xúc với du khách Mỹ trên.

Hiện có 233 hành khách và 747 thành viên thủy thủ đoàn vẫn ở lại MS Westerdam. Giới chức cho phép họ rời tàu theo từng nhóm dựa trên thông tin chuyến bay, tuy nhiên, những người trên khoang nói rằng họ hiện không được phép lên bờ. Phát ngôn viên của cảng Sihanoukville xác nhận tất cả hành khách sẽ không được rời khỏi tàu cho đến khi việc xét nghiệm y tế hoàn tất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách du thuyền Westerdam được mời tham quan Campuchia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO