Kuwait nhận chức chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc

Theo TTXVN 02/02/2018 10:48

Ngày 1/2, Kuwait đã thay Kazakhstan đảm nhận chức Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trong tháng Hai với cam kết sẽ nhấn mạnh những mục tiêu và nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc trong việc duy trì hòa bình và an ninh quốc tế.

Kuwait nhận chức chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc

Toàn cảnh một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Mansour Al-Otaibi, đại diện thường trực của Kuwait tại Liên hợp quốc, cho hay chống khủng bố là chủ đề nóng trong tháng này.

Trong tháng 2/2018 sẽ diễn ra hai sự kiện liên quan đến chống khủng bố, gồm buổi báo cáo của Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc, đồng thời là người phụ trách Cơ quan chống khủng bố của Liên hợp quốc Vladimir Voronkov, về các nỗ lực của Liên hợp quốc nhằm chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS; buổi báo cáo của Ủy ban Chống khủng bố 1373 về tiến độ thực thi nghị quyết 2341 liên quan đến hạ tầng cơ sở chống khủng bố.

Hội đồng Bảo an sẽ theo dõi chặt chẽ việc triển khai những kết quả của các cuộc hội đàm về Syria diễn ra tại Vienna và Sochi trong tháng 1/2018, và sẽ thường xuyên có các cuộc họp thảo luận về tình hình nhân đạo, chính trị và vấn đề vũ khí hóa học tại quốc gia này.

Các vấn đề Trung Đông khác sẽ được theo dõi, bao gồm cập nhật hoạt động của Phái bộ Liên hợp quốc tại Iraq (UNAMI), cuộc họp hàng tháng về Israel-Palestine, cập nhật về tình hình nhân đạo và tiến trình chính trị tại Yemen, tình hình Nam Sudan, cùng các điểm nóng khác tại châu Phi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kuwait nhận chức chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO