Kỹ thuật viên máy bay Ấn Độ bị nghiền nát bởi thiết bị hạ cánh

Hà Anh (theo Sputnik) 11/07/2019 11:27

Một thực tập sinh kỹ thuật viên bảo trì máy bay ở Ấn Độ đã bị nghiền nát hôm 10/7 khi đang thực hiện bảo trì một chiếc máy bay Bombardier Q400 của Canada tại sân bay Kolkata ở miền Đông Ấn Độ.

Kỹ thuật viên máy bay Ấn Độ bị nghiền nát bởi thiết bị hạ cánh

Chiếc máy bay của hãng SpiceJet, "thủ phạm" của vụ tai nạn đáng tiếc. (Nguồn: AP).

"Vô cùng đau buồn khi chia sẻ, kỹ thuật viên Rohit Pandey của chúng tôi đã qua đời đêm qua trong một sự cố đáng tiếc ở sân bay Kolkata. Anh ấy đang làm công việc bảo trì trong khu vực bánh răng chính bên phải của chiếc máy bay Q400 đang đậu ở cửa số 32 tại sân bay”, trích tuyên bố của SpiceJet, hãng hàng không Ấn Độ sở hữu chiếc máy bay mà Pandey đang chăm sóc.

"Là một sự cố vô tình, cửa thủy lực của thiết bị hạ cánh chính đóng lại và anh ấy bị kẹt giữa cánh cửa thủy lực. Cửa thủy lực sau đó đã bị phá vỡ để giải cứu Rohit Pandey nhưng anh ấy đã không qua khỏi", hãng hàng không cho biết.

Theo Giám đốc sân bay Kaushik Bhattacharya, kỹ thuật viên 26 tuổi này đã bị hút vào phần dưới của máy bay do áp lực từ cửa thủy lực. Vì vậy, cơ thể của anh đã không còn nguyên vẹn.

Một sĩ quan cảnh sát giấu tên nói với India Today rằng, cảnh sát và chuyên gia pháp y đã đến hiện trường vụ việc và sẽ thu thập bằng chứng để làm rõ rằng đây là trục trặc kỹ thuật hay hành động cố ý của ai đó.

Tuần trước, Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ (DGCA) đã ban hành thông báo phác thảo các giao thức đào tạo chất lượng kém tới SpiceJet sau khi một số trường hợp máy bay vượt qua đường băng diễn ra trong những tháng gần đây do điều kiện thời tiết xấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỹ thuật viên máy bay Ấn Độ bị nghiền nát bởi thiết bị hạ cánh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO