LHQ trao thưởng cho hai nữ quân nhân của lực lượng gìn giữ hòa bình

Theo TTXVN 26/05/2020 10:21

Đây là lần đầu tiên giải thưởng tôn vinh những nỗ lực nhằm thúc đẩy bình đẳng giới trong quân đội của Liên hợp quốc đã được trao cho hai nữ quân nhân Lực lượng Gìn giữ hòa bình.

LHQ trao thưởng cho hai nữ quân nhân của lực lượng gìn giữ hòa bình

Thiếu tá Suman Gawani (trái) và Chỉ huy Carla Monteiro de Castro Araujo. (Nguồn: news.un.org).

Liên hợp quốc đã trao giải thưởng cho hai nữ quân nhân đến từ Ấn Độ và Brazil vì những đóng góp của họ trong việc thúc đẩy các nguyên tắc của Liên hợp quốc về nữ giới, hòa bình và an ninh trong các hoạt động gìn giữ hòa bình.

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, đây là lần đầu tiên giải thưởng tôn vinh những nỗ lực nhằm thúc đẩy bình đẳng giới trong quân đội (the UN Military Gender Advocate award) của tổ chức đa phương lớn nhất toàn cầu này đã được trao cho hai nữ quân nhân Lực lượng Gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc: Chỉ huy Carla Monteiro de Castro Araujo - sỹ quan Hải quân Brazil, và Thiếu tá Suman Gawani, thuộc Quân đội Ấn Độ.

Chỉ huy Monteiro de Castro Araujo tham gia Phái bộ Gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Cộng hòa Trung Phi (MINUSCA).

Trong khi đó, thiếu tá Gawani, nhân viên lực lượng gìn giữ hòa bình đầu tiên của Ấn Độ giành được giải thưởng - là một quan sát viên quân sự, từng được điều động tham gia Phái bộ Liên hợp quốc tại Nam Sudan (UNMISS).

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã ca ngợi hai nữ quân nhân trên là những hình mẫu mạnh mẽ.

Ông Guterres nêu rõ: "Bằng công việc của mình, họ đã đưa ra những quan điểm mới, giúp xây dựng niềm tin và sự tự tin trong cộng đồng mà chúng ta phục vụ. Thông qua cam kết và cách tiếp cận sáng tạo, các nữ quân nhân này đã xây dựng một hình mẫu tốt, là nguồn cảm hứng cho tất cả các nhân viên lực lượng mũ nồi xanh ở khắp mọi nơi trên thế giới."

Giải thưởng trên của Liên hợp quốc ra đời năm 2016 nhằm ghi nhận sự cống hiến và những nỗ lực của nhân viên lực lượng gìn giữ hòa bình trong việc thúc đẩy các nguyên tắc của Liên hợp quốc về vai trò của nữ giới, hòa bình và an ninh trong các hoạt động hòa bình.

Các ứng cử viên cho giải thưởng được những người đứng đầu và chỉ huy lực lượng hoạt động gìn giữ hòa bình đề cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    LHQ trao thưởng cho hai nữ quân nhân của lực lượng gìn giữ hòa bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO