Lộ video các lãnh đạo NATO nghi 'nói xấu' Tổng thống Trump

Theo Dân Trí 05/12/2019 09:15

Một đoạn video mới được công bố đã ghi lại cảnh các nhà lãnh đạo dự hội nghị NATO được cho là đã có cuộc trao đổi riêng về Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Lộ video các lãnh đạo NATO nghi 'nói xấu' Tổng thống Trump

Từ trái qua phải: Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh Boris Johnson trong tiệc chiêu đãi bên lề thượng đỉnh NATO tại Anh ngày 3/12. (Ảnh: Dailymail)

Đoạn video ghi lại cảnh Thủ tướng Anh Boris Johnson, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trò chuyện trong bữa tiệc chiêu đãi ở cung điện Buckingham tại thủ đô London vào tối 3/12. Đây là sự kiện diễn ra bên lề hội nghị thượng đỉnh NATO tại Anh.

Đoạn video dài 25 giây được hãng tin CBC của Canada đăng tải đầu tiên và ngay lập tức thu hút sự chú ý của dư luận.

CNN cho biết các nhà lãnh đạo NATO dường như không biết rằng cuộc hội thoại đã bị ghi lại, mặc dù họ nói công khai và với âm lượng đủ lớn để những người bên cạnh có thể nghe thấy. Họ thoải mái trao đổi và bàn tán về hành động của Tổng thống Donald Trump trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh.

Đoạn hội thoại bắt đầu bằng việc Thủ tướng Anh hỏi Tổng thống Pháp: “Đó có phải là lý do ông đến muộn không?”.

Thủ tướng Canada sau đó nói chen vào: “Ông ấy đến muộn vì ông ấy có cuộc họp báo kéo dài 40 phút nữa”.

Hiện vẫn chưa rõ Thủ tướng Canada đề cập tới ai trong câu nói trên. Và cũng không có nhà lãnh đạo nào nêu đích danh Tổng thống Trump trong cuộc hội thoại chung.

Trước đó, bản ghi chép của Nhà Trắng cho thấy Tổng thống Trump đã có bài phát biểu kéo dài 53 phút bên cạnh Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg vào sáng 3/12, mặc dù kế hoạch phát biểu ban đầu của ông chỉ là 20 phút. Sau đó, ông Trump tiếp tục có cuộc gặp kéo dài 38 phút cùng Tổng thống Pháp Macron.

“Các ông cũng thấy đội ngũ của ông ấy rất kinh ngạc”, Thủ tướng Canada nói, mặc dù không nói rõ là đội ngũ nào.

Tương tự hội nghị NATO năm 2018, Tổng thống Trump năm nay vẫn bỏ qua nghi thức thượng đỉnh thông thường và tận dụng cuộc gặp với lãnh đạo của các nước đồng minh để trả lời hàng chục câu hỏi từ truyền thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lộ video các lãnh đạo NATO nghi 'nói xấu' Tổng thống Trump

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO