Máy bay Italy treo lộn ngược lơ lửng trên cáp treo

Theo Dân Trí 09/10/2019 15:13

Một máy bay Italy đã bị treo lơ lửng trong tình trạng lộn ngược và phi công bị hất văng lên cánh sau một tai nạn đâm phải cáp treo tại một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết.

Máy bay Italy treo lộn ngược lơ lửng trên cáp treo

Chiếc máy bay bị lộn ngược, treo lơ lửng trong khi nhân viên cứu hộ đang giải cứu người bị mắc kẹt. (ẢNh: CNSAS).

Một phi công và hành khách trên trên một máy bay của Italy đã sống sót kỳ diệu sau khi máy bay của họ lao phải cáp treo tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Prato Valentino tại Lombardy, phía bắc Italy.

Các hình ảnh và video ghi lại hiện trường vụ việc xảy ra ngày 6/10 cho thấy máy bay bị lộn ngược và treo lơ lửng trên dây cáp. Phi công 62 tuổi bị hất văng từ máy bay lên cánh trong vụ va chạm. Ông không bị thương nặng và đã được đưa tới bệnh viện gần Sondalo sau khi được đưa xuống.

Hành khách 55 tuổi, đến từ Varese, đã thoát ra khỏi máy bay may mắn không bị thương tích.

Theo Dailymail, chiến dịch giải cứu 2 người đã mất 90 phút và có sự tham gia của 20 nhân viên cứu hộ, lính cứu hỏa.

Một phát ngôn viên của tổ chức cứu hộ núi và hang động Corpo Nazionale Soccorso Alpino e Speleologico, đơn vị tham gia giải cứu, nói rằng việc 2 người sống sót là “phép màu”.

“Họ rất, rất may mắn. Đó là vụ giải cứu ngoạn mục, máy bay lao vào dây cáp nhưng may mắn là nó bị kẹt lại chứ không rơi xuống. Việc giải cứu rất khó khăn. Nhân viên cứu hộ phải chậm rãi và cẩn thận khi di chuyển trên tuyến cáp. Chúng tôi không muốn cáp treo bị rung một cách không cần thiết thêm nữa. Sau đó, chúng tôi quấn dây quanh 2 người đàn ông và đưa họ xuống an toàn”, phát ngôn viên trên cho hay.

Ngoài nhân viên cứu hộ, 2 trực thăng cũng đã tham gia vào nhiệm vụ này.

Nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết các nhân viên cứu hộ đã hoàn thành nhiệm vụ một cách hoàn hảo. Quá trình giải cứu diễn ra nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Nguyên nhân vụ tai nạn máy bay đang được điều tra.

Máy bay Italy treo lộn ngược lơ lửng trên cáp treo - 1

(Ảnh: CNSAS).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay Italy treo lộn ngược lơ lửng trên cáp treo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO