Máy bay Nga hạ cánh khẩn cấp vì phi công đột tử

Theo Dân Trí 25/11/2019 16:12

Một máy bay thương mại của Nga đã buộc hạ cánh khẩn cấp vì một phi công bị đột quỵ trên không. Người này sau đó đã qua đời sau khi máy bay đáp xuống đường băng.

Máy bay Nga hạ cánh khẩn cấp vì phi công đột tử

Một máy bay của hãng Aeroflot (Ảnh minh họa: RT).

Theo RT, vụ việc xảy ra trên máy bay Airbus 320 của hãng Aeroflot cất cánh từ sân bay Sheremetyevo, Moscow sáng ngày 24/11, dự kiến bay tới Anapa, một thị trấn nghỉ dưỡng ở khu vực Biển Đen.

Máy bay này đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Rostov-on-Don sau khi một phi công đột nhiên gặp phải vấn đề sức khỏe. Ngay sau khi máy bay tiếp đất, phi công này đã qua đời.

Nguyên nhân cái chết chưa được công bố, tuy nhiên truyền thông địa phương tin rằng phi công trên đột tử vì bị lên cơn đau tim hoặc bị máu đông cục. Một nguồn tin nói với hãng RIA Novosti rằng phi công này trước đó cũng đã than phiền rằng bị đau ngực.

Một trong các hành khách, Yelena Voronova, nói với Channel 5 rằng trước khi máy bay hạ cánh, phi hành đoàn đã dùng loa phóng thanh thông báo về sự việc một thành viên đang cảm thấy không ổn. “Một nữ tiếp viên gần như là chạy dọc lối đi trên máy bay. Sau đó, họ tiếp tục hỏi xem có ai là bác sĩ trên chuyến bay hay không và họ thực sự cần người này. Họ tiếp tục hỏi đi hỏi lại”, Voronova cho hay.

Theo Stuff.co.nz, hãng Aeroflot sau đó đã xác nhận vụ việc, cho biết phi công đã qua đời trên xe cứu thương, đồng thời gửi lời chia buồn tới thân nhân của người này. Trang tin này cũng cho hay phi công đột tử năm nay 49 tuổi.

Phi công qua đời trong các chuyến bay là điều hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, phi công còn lại trong buồng lái thường điều khiển máy bay hạ cánh thành công mà không gặp khó khăn lớn.

Năm 2017, một phi công qua đời sau khi máy bay do người này và một phi công khác điều khiển hạ cánh khẩn xuống sân bay Albuquerque, New Mexico, Mỹ.

Năm 2015, cơ trưởng của một máy bay thuộc hãng American Airlines cảm thấy không khỏe và đã qua đời trong chuyến bay cất cánh từ Phoenix, Arizona, Mỹ. Phi công lái phụ đã thực hiện hạ cánh khẩn cấp máy bay xuống Syracuse, New York.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay Nga hạ cánh khẩn cấp vì phi công đột tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO