Một phụ nữ Vũ Hán vẫn lây nhiễm corona cho 5 người dù chưa phát triệu chứng

22/02/2020 09:35

Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát hiện trường hợp của một phụ nữ từ Vũ Hán lây nhiễm virus corona chủng mới cho 5 người thân trong khi chưa từng phát triệu chứng nhiễm bệnh.

Một phụ nữ Vũ Hán vẫn lây nhiễm corona cho 5 người dù chưa phát triệu chứng

Nhân viên an ninh đo thân nhiệt hành khách tại Quảng Châu, Trung Quốc (Ảnh: Getty).

Theo báo cáo của Tiến sĩ Meiyun Wang tại Bệnh viện Nhân dân thuộc Đại học Trịnh Châu và các đồng nghiệp, cô gái 20 tuổi từ Vũ Hán đã di chuyển 675 km về phía bắc, tới Anyang vào ngày 10/1 và thăm một số người thân tại đây.

Khi những người thân bắt đầu đổ bệnh, các bác sĩ đã cách ly cô gái này và tiến hành xét nghiệm virus corona chủng mới (Covid-19). Ban đầu, cô có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, tuy nhiên cuộc xét nghiệm sau đó cho thấy kết quả dương tính.

Cả 5 người thân đều bị viêm phổi do virus Covid-19, nhưng cho đến ngày 11/2, cô gái này vẫn không có bất kỳ triệu chứng nhiễm bệnh nào. Kết quả chụp cắt lớp ngực của cô vẫn cho thấy bình thường. Cô cũng không bị sốt, hay gặp các triệu chứng về dạ dày hay hô hấp như ho hoặc đau họng.

Theo các nhà khoa học tham gia cuộc nghiên cứu, nếu trường hợp trên lặp lại, “việc ngăn chặn sự lây nhiễm của Covid-19 sẽ gặp nhiều thách thức”.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tập san Hội Y khoa Mỹ đã cho thấy những manh mối về cách virus Covid-19 lây lan, cũng như lý do dịch bệnh này khó ngăn chặn.

“Các nhà khoa học vẫn đang đặt câu hỏi rằng, liệu bạn có thể vẫn bị nhiễm bệnh trong khi không bị ốm không? Câu trả lời rõ ràng là có”, Tiến sĩ William Schaffner, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt, cho biết.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện một số trường hợp lây nhiễm virus Covid-19 khi chưa phát triệu chứng.

TheoDân Trí

“Một bệnh nhân từ Vũ Hán, nơi có virus, đi tới nơi không có virus. Cô ấy vẫn chưa phát triệu chứng và lây nhiễm cho nhiều thành viên trong gia đình. Một nhóm bác sĩ đã ngay lập tức nắm bắt tình hình và xét nghiệm tất cả mọi người”, Tiến sĩ Schaffner nói về trường hợp bệnh nhân tại Vũ Hán.

Theo Tiến sĩ Schaffner, câu hỏi đặt ra bây giờ là kiểu lây nhiễm như vậy xảy ra với tần suất như thế nào và vào thời điểm nào trong giai đoạn chưa phát triệu chứng, một người mới có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một phụ nữ Vũ Hán vẫn lây nhiễm corona cho 5 người dù chưa phát triệu chứng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO