Mỹ buộc tội hình sự 4 đối tượng tấn công một phụ nữ châu Á

Theo TTXVN 07/04/2020 11:09

Trên xe buýt tại New York, 4 đối tượng đã xúc phạm và vu cáo một người phụ nữ châu Á làm lây lan virus SARS-CoV-2, đồng thời đánh vào đầu bà bằng một chiếc ô.

Mỹ buộc tội hình sự 4 đối tượng tấn công một phụ nữ châu Á

Người dân đeo khẩu trang phòng tránh lây nhiễm Covid-19 tại New York, Mỹ, ngày 3/4/2020. (Ảnh: THX/TTXVN).

Ngày 6/4, bốn cô gái tuổi vị thành niên đã bị buộc tội hình sự sau khi cảnh sát thành phố tại New York, Mỹ, cáo buộc họ tấn công một phụ nữ châu Á, 51 tuổi, trên xe buýt MTA ở khu vực Bronx.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, Sở cảnh sát thành phố New York (NYPD) cáo buộc 4 đối tượng trên đã xúc phạm và vu cáo người phụ nữ lây lan ra virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 và yêu cầu người phụ nữ này trả lời lý do đeo khẩu trang.

Cảnh sát cho biết một trong số 4 người này đã đánh vào đầu người phụ nữ bằng một chiếc ô khiến người phụ nữ này phải tới một bệnh viện gần đó để khâu vết thương.

Cảnh sát đã bắt giữ 3 cô gái 15 tuổi gần hiện trường ngay sau đó, buộc tội họ phạm tội tấn công, đe dọa và xúc phạm người khác. Mạng lưới NYPD vẫn đang tìm kiếm nghi phạm thứ tư, được cho là đã trực tiếp tấn công người phụ nữ.

Lực lượng đặc nhiệm chống tội phạm tại Mỹ đã tiến hành điều tra 11 trường hợp liên quan tới các vụ tấn công nhằm vào người châu Á hoặc người Mỹ gốc Á kể từ khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát tại nước này.

Người đứng đầu bộ phận tư pháp của thành phố New York, Letitia James đã thiết lập một đường dây nóng để tiếp nhận và thông báo về bất kỳ vụ việc tương tự.

Còn tại một số khu vực khác của nước Mỹ, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang xem xét buộc tội một đối tượng có tên là Jose Gomez ở thành phố Midland, bang Texas, sau khi đối tượng này bị cáo buộc tấn công bằng dao nhằm vào người Mỹ gốc Á, tất cả đều là thành viên trong cùng một gia đình.

Nghi phạm Joe Gomez khai nhận thực hiện vụ tấn công trên vì "nghĩ rằng đây là gia đình gây lây nhiễm virus SARS-CoV-2".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ buộc tội hình sự 4 đối tượng tấn công một phụ nữ châu Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO