Mỹ hoãn hội nghị thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo ASEAN

Theo TTXVN 29/02/2020 10:50

Theo một nguồn tin, Mỹ trân trọng mối quan hệ với các quốc gia thành viên ASEAN và mong muốn sẽ tổ chức hội nghị như vậy trong tương lai.

Mỹ hoãn hội nghị thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo ASEAN

(Nguồn: asean.usmission).

Reuters đưa tin, hai nguồn thạo tin từ chính quyền Mỹ ngày 28/2 cho biết, Washington đã quyết định hoãn hội nghị với các nhà lãnh đạo Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vốn được lên kế hoạch tổ chức vào ngày 14/3 tới, do lo ngại về sự bùng phát của virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mời các nhà lãnh đạo của 10 quốc gia thành viên ASEAN tới nhóm họp tại Las Vegas sau khi ông không tham dự được một hội nghị thượng đỉnh với tổ chức này tại Bangkok, Thái Lan hồi tháng 11/2019.

Một nguồn tin cho hay: “Trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang chung tay đánh bại SARS-CoV-2, nước Mỹ, qua tham vấn với các đối tác ASEAN, đã đưa ra quyết định khó khăn là hoãn hội nghị với các nhà lãnh đạo ASEAN.”

Nguồn tin nói thêm rằng Mỹ trân trọng mối quan hệ với các quốc gia thành viên ASEAN và mong muốn sẽ tổ chức hội nghị như vậy trong tương lai.

Hiện Bộ Ngoại giao Mỹ chưa có phản ứng gì với thông tin trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ hoãn hội nghị thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo ASEAN

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO