Mỹ sẽ chính thức ra mắt Bộ Chỉ huy Không gian vào cuối tháng 8

Theo TTXVN 21/08/2019 08:37

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Joseph Dunford cho biết Bộ Chỉ huy Không gian Mỹ sẽ được thành lập vào ngày 29/8 và Phó Tổng thống Mike Pence sẽ chủ trì buổi lễ ra mắt.

Mỹ sẽ chính thức ra mắt Bộ Chỉ huy Không gian vào cuối tháng 8

Ảnh minh họa. (Nguồn: SpaceX).

Ngày 20/8, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Joseph Dunford cho biết Mỹ sẽ chính thức ra mắt đơn vị quân sự mới nhất của quân đội - Bộ Chỉ huy Không gian (SpaceCom) vào ngày 29/8 tới.

Phát biểu tại một cuộc họp Hội đồng Không gian quốc gia tại Chantilly, bang Virginia, ông Dunford khẳng định “chúng tôi sẽ thành lập Bộ Chỉ huy Không gian Mỹ vào ngày 29/8” đồng thời cho biết Phó Tổng thống Mike Pence sẽ chủ trì buổi lễ.

Ông Dunford cũng cho biết ngay sau buổi lễ, Lầu Năm Góc sẽ ngay lập tức giao 87 đơn vị cho Bộ Chỉ huy Không gian dưới sự chỉ huy của Tướng John Raymond, người được Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cử và được Quốc hội thông qua. Theo ông Dunford, năng lực của lực lượng này sẽ bao gồm cả hoạt động cảnh báo tên lửa và vệ tinh.

Bộ Chỉ huy Không gian được thành lập theo chỉ thị của Tổng thống Trump vào tháng 12/2018 nhằm kiểm soát các hoạt động quân sự của Mỹ trong không gian. Theo đó, Bộ Chỉ huy Không gian sẽ trở thành đơn vị tác chiến thứ 11 trong Lầu Năm Góc.

Giống như các bộ chỉ huy tác chiến khác, bộ chỉ huy này cũng được chia ra các bộ phận nhỏ dựa theo chiến lược địa chính trị của Mỹ như đơn vị SpaceCom ở Trung Đông, hay SpaceCom ở Ấn Độ-Thái Bình Dương.

Sự ra đời của đơn vị này hoàn toàn tách biệt với mục tiêu của ông Trump trước đó là thành lập một “lực lượng vũ trụ,” ý tưởng đã không được Quốc hội nước này thông qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ sẽ chính thức ra mắt Bộ Chỉ huy Không gian vào cuối tháng 8

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO