NATO vô tình tiết lộ các địa điểm ‘giấu’ vũ khí hạt nhân của Mỹ ở châu Âu

Hà Anh (theo Sputnik) 17/07/2019 11:22

Theo một dự thảo báo cáo về chính sách răn đe hạt nhân của NATO, Mỹ đang cất giữ vũ khí hạt nhân tại các nước châu Âu như: Bỉ, Đức, Ý, Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ.

NATO vô tình tiết lộ các địa điểm ‘giấu’ vũ khí hạt nhân của Mỹ ở châu Âu

(Nguồn: Reuters).

Một thượng nghị sĩ người Canada đã trình bày trước Ủy ban Quốc phòng và An ninh NATO dự thảo báo cáo chi tiết về chính sách răn đe hạt nhân của tổ chức này và vô tình tiết lộ một số địa điểm được Mỹ sử dụng để lưu trữ vũ khí hạt nhân.

Theo đó, vũ khí hạt nhân được cất giữ tại sáu căn cứ của Mỹ ở châu Âu: Kleine Brogel ở Bỉ, Büchel ở Đức, Aviano và Ghedi-Torre ở Ý, Volkel ở Hà Lan và Incirlik ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Một bản sao của dự thảo báo cáo được đăng trên tờ De Morgan của Bỉ hôm 16/7 đã được gỡ bỏ.

Trong khi đó, phiên bản cuối cùng của dự thảo báo cáo đã được ban hành vào tuần trước. Trong đó, các vị trí lưu trữ vũ khí hạt nhân của Mỹ đã bị xóa.

Thượng nghị sĩ Joseph Day, tác giả của dự thảo báo cáo cho biết, đây chỉ là một bản nháp, vì vậy sự thay đổi chi tiết trong báo cáo là điều nằm trong dự kiến.

Bình luận về dự thảo báo cáo này, một quan chức giấu tên của NATO khẳng định trên tờ Washington Post rằng, đây không phải là một tài liệu chính thức của NATO.

Ông nhấn mạnh, dự thảo báo cáo được viết bởi các thành viên của cơ quan liên kết với NATO, và lưu ý rằng, NATO không bình luận về các chi tiết liên quan đến vũ khí hạt nhân".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NATO vô tình tiết lộ các địa điểm ‘giấu’ vũ khí hạt nhân của Mỹ ở châu Âu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO