Nga đóng 2 tàu sân bay trực thăng đầu tiên tại Crimea

Theo Dân Trí 12/09/2019 14:38

Nga được cho là đang bắt đầu chuẩn bị đóng 2 tàu sân bay trực thăng đầu tiên ở một nhà máy tại bán đảo Crimea.

Nga đóng 2 tàu sân bay trực thăng đầu tiên tại Crimea

Tàu chiến Nga. (Ảnh minh họa: Tass).

Tass ngày 11/9 dẫn 2 nguồn tin trong ngành đóng tàu Nga cho biết, hai tàu tấn công đổ bộ đầu tiên của Nga sẽ bắt đầu được đóng tại nhà máy Zaliv, bán đảo Crimea từ tháng 5/2020.

“Hai tàu tấn công đổ bộ với lượng giãn nước khoảng 15.000 tấn mỗi tàu sẽ lần đầu trong lịch sử Nga được đóng tại nhà máy Zaliv tại thành phố Kerch vào năm 2020”, Tass đưa tin.

Ngoài ra, tàu sân bay trực thăng đầu tiên dường như sẽ được bàn giao cho hải quân Nga vào cuối năm 2027, một nguồn tin cho biết.

Nguồn tin khác nói rằng cả 2 tàu có thể sẽ đều được khởi đóng vào tháng 5 năm sau. Cụ thể, mỗi tàu sẽ có khả năng chở 10 trực thăng các loại và sẽ được trang bị khoang dành cho tàu tiện ích đổ bộ (LTU).

“Việc phát triển các tính năng kỹ thuật của các tàu mới đã bước vào giai đoạn cuối cùng. Chừng nào chúng sẵn sàng, một thỏa thuận sẽ được ký kết vào trong vài tháng tới”, nguồn tin cho biết.

Tass cho biết họ chưa thể xác minh chính thức được thông tin.

Nhà máy Zaliv ở Kerch có cơ sở hạ tầng đủ để đóng được các tàu dài 300 mét, rộng 50 mét và lượng giãn nước tối đa 150.000 tấn.

Tàu đổ bộ tấn công hay còn gọi là tàu sân bay trực thăng là tàu chiến cỡ lớn có thể chở được các trực thăng hạng nặng và trực thăng cất cánh thẳng đứng. Mỗi tàu loại này có thể chở vài trăm tới vài nghìn quân nhân, tàu thuyền và xe thiết giáp.

Tàu đổ bộ tấn công thường có hệ thống quản lý chiến đấu hiện đại và thường đóng vai trò chỉ huy trong các chiến dịch tác chiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga đóng 2 tàu sân bay trực thăng đầu tiên tại Crimea

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO