Nga thử hơn 300 vũ khí ở Syria

Theo Dân Trí 12/03/2019 11:12

Quân đội Nga đã thử nghiệm tổng cộng 316 loại vũ khí hiện đại trong chiến dịch quân sự ở Syria, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết.

Nga thử hơn 300 vũ khí ở Syria

Nga đã thử nghiệm hơn 300 vũ khí mới kể từ khi tham gia chiến dịch quân sự ở Syria. (Ảnh minh họa: Sputnik).

"Chúng ta đã thử nghiệm 316 loại vũ khí hiện đại", Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trước Hạ viện ngày 11/3 cho biết.

Bộ trưởng Shoigu cho biết thêm, kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Syria, quân đội Nga đã thực hiện ít nhất 166 đợt không kích vào sào huyệt của khủng bố ở Syria bằng các tên lửa hành trình tầm xa.

Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Syria theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar al-Assad hồi tháng 9/2015. Bộ trưởng Shoigu nói rằng, chiến dịch này đã cho thấy sức mạnh của quân đội Nga và cũng cho phép quân đội Nga thử nghiệm nhiều loại vũ khí tác chiến mới, trong đó có các tên lửa không đối đất hay tên lửa phóng từ tàu ngầm.

Tại phiên điều trần trước Hạ viện, Bộ trưởng Shoigu đã nhắc đến những thành tựu của quân đội Nga trong 6 năm ông đảm nhiệm. Theo đó, quân đội Nga đã tiếp nhận hơn 1.000 máy bay và trực thăng chiến đấu, hơn 3.700 xe tăng trong giai đoạn 2012 - 2018. Ngoài ra, quân đội Nga cũng tiếp nhận 109 tên lửa đạn đạo liên lục địa phóng từ mặt đất, 108 tên lửa đạn đạo liên lục địa phóng từ tàu ngầm, thành lập 10 lữ đoàn được trang bị các tên lửa Iskander tầm ngắn hiện đại.

Ông Shoigu cũng đề cập đến những nỗ lực mở rộng hiện diện quân sự của Nga tại Crimea. Người đứng đầu cơ quan quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga cũng mở rộng hiện diện đến Bắc Cực và hiện triển khai gần 500 cơ sở tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga thử hơn 300 vũ khí ở Syria

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO