Nga tuyên bố 2 nhà ngoại giao Đức là nhân vật không được hoan nghênh

Theo TTXVN 12/12/2019 17:05

Nga đã liệt 2 nhân viên Đại sứ quán Đức là nhà ngoại giao không được hoan nghênh và 2 người này phải rời khỏi Nga trong vòng 7 ngày, đáp lại một động thái tương tự từ Berlin.

Nga tuyên bố 2 nhà ngoại giao Đức là nhân vật không được hoan nghênh

Đại sứ Đức tại Nga Geza Andreas von Geyr. (Nguồn: apa).

Sputniknews đưa tin Bộ Ngoại giao Nga ngày 12/12 tuyên bố, Nga đã liệt 2 nhân viên Đại sứ quán Đức là nhà ngoại giao không được hoan nghênh và 2 người này phải rời khỏi Nga trong vòng 7 ngày, đáp lại một động thái tương tự từ Berlin.

Tuyên bố của bộ trên nêu rõ: "Theo nguyên tắc có đi có lại và Điều 9 Công ước Vienna năm 1961 về Quan hệ ngoại giao, phía Nga quyết định tuyên bố 2 nhân viên Đại sứ quán Đức tại Nga là nhân vật không được hoan nghênh.

Họ cần rời khỏi lãnh thổ đất nước chúng tôi trong vòng 7 ngày. Đại sứ Đức đã nhận được công hàm liên quan."

Trước đó, Đại sứ Đức tại Nga Geza Andreas von Geyr đã được triệu tới Bộ Ngoại giao Nga.

Moskva đã bày tỏ sự phản đối đối với quyết định của Chính phủ Đức hồi đầu tháng 12 này khi tuyên bố 2 nhân viên Đại sứ quán Nga là nhân vật không được hoan nghênh do nghi ngờ có liên quan tới vụ sát hại công dân Gruzia có gốc Chechnya tại Berlin hồi tháng Tám vừa qua.

Các hãng thông tấn Nga dẫn một nguồn thạo tin cho biết ngày 12/12, nước này sẽ triệu Đại sứ Đức tại Moskva tới để thông báo về phản ứng của nước này đối với việc trục xuất 2 nhân viên ngoại giao khỏi Đại sứ quán Nga tại Berlin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga tuyên bố 2 nhà ngoại giao Đức là nhân vật không được hoan nghênh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO