Nga và Philippines nghiên cứu xây dựng nhà máy điện hạt nhân nổi

Theo TTXVN 05/10/2019 09:38

Theo RIA Novosti, thỏa thuận đã được ký tại Diễn đàn doanh nghiệp Nga-Philippines tại Moskva trong thời gian Tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte thăm Nga.

Nga và Philippines nghiên cứu xây dựng nhà máy điện hạt nhân nổi

Nhà máy điện hạt nhân nổi Akademik Lomonosov của Nga. (Nguồn: Rosatom).

Hãng RIA Novosti đưa tin tập đoàn hạt nhân quốc gia Rosatom của Nga và Bộ Năng lượng Philippines ngày 4/10 đã ký thỏa thuận nghiên cứu khả năng xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Philippines.

Theo hãng tin trên, thỏa thuận này đã được ký tại Diễn đàn doanh nghiệp Nga-Philippines tại Moskva trong thời gian Tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte thăm Nga.

Hãng tin trên trích lời Giám đốc điều hành Rosatom, Alexei Likhachev, cho biết Nga đã đề xuất với Philippines dự án xây dựng một nhà máy điện hạt nhân nổi.

Philippines đã xây dựng một nhà máy điện hạt nhân vào thập niên 1980 của thế kỷ trước để đối phó với cuộc khủng hoảng năng lượng, song nó không bao giờ đi vào hoạt động do lo ngại thảm họa trong nhiều thập kỷ.

Nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên của Nga, Viện sỹ Lomonosov đã cập cảng Pevek ở bán đảo Chukotka thuộc Viễn Đông vào tháng trước và dự kiến sẽ bắt đầu phát điện trước cuối năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga và Philippines nghiên cứu xây dựng nhà máy điện hạt nhân nổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO