Ngoại trưởng Mỹ hy vọng sớm nối lại đàm phán với Triều Tiên

Theo TTXVN 30/07/2019 08:26

Các cuộc đàm phán hạt nhân bế tắc sau hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kết thúc mà không đạt thỏa thuận.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 29/7 đã bày tỏ hy vọng cuộc đàm phán cấp chuyên viên với Triều Tiên sẽ "rất sớm" được nối lại.

Trong bài phát biểu tại Câu lạc bộ kinh tế của Washington, ông Pompeo cũng chia sẻ chờ đợi "các giải pháp sáng tạo" để phá vỡ bế tắc hiện nay liên quan đến việc xóa bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên để đối lấy việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt. Về kế hoạch tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh thứ 3 giữa lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên, ông Pompeo cho biết hiện chưa có gì được thảo luận.

Các cuộc đàm phán hạt nhân bế tắc sau hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kết thúc mà không đạt thỏa thuận. Hai bên không đã không đạt thỏa hiệp về phạm vi phi hạt nhân hóa của Triều Tiên và việc Mỹ nới lỏng các biện pháp trừng phạt.

Tại hội nghị thượng đỉnh này, Bình Nhưỡng muốn được nới lỏng đáng kể các biện pháp trừng phạt để đổi lấy việc tháo dỡ cơ sở hạt nhân Yongbyon. Washington muốn nhiều hơn trước khi đưa ra nhượng bộ như vậy.

Hy vọng nối lại đối thoại được nhen nhóm sau khi hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên có cuộc gặp bất ngờ tại biên giới liên Triều ngày 30/6 vừa qua và nhất trí nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa ở cấp chuyên viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại trưởng Mỹ hy vọng sớm nối lại đàm phán với Triều Tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO