Nhật Bản ghi nhận ca tái nhiễm virus corona đầu tiên

Theo Dân Trí 27/02/2020 16:27

Một hướng dẫn viên du lịch của Nhật Bản đã dương tính trở lại với virus corona sau vài tuần được chữa khỏi các triệu chứng. Đây là bệnh nhân tái nhiễm đầu tiên ở Nhật Bản.

Nhật Bản ghi nhận ca tái nhiễm virus corona đầu tiên

Người dân Tokyo đeo khẩu trang trong giai đoạn dịch bùng phát. (Ảnh: AFP).

AFP dẫn thông tin từ chính quyền Osaka, Nhật Bản cho biết, bệnh nhân là một nữ hướng dẫn viên du lịch ngoài 40 tuổi ở tỉnh này. Bà có kết quả dương tính đầu tiên vào khoảng cuối tháng 1 và được xuất viện hôm 1/2. Tuy nhiên, đến hôm qua 26/2, người phụ nữ này có kết quả dương tính trở lại sau khi có triệu chứng đau họng và tức ngực.

Bộ Y tế Nhật Bản đã xác nhận ca tái nhiễm đầu tiên này. Phát biểu trước quốc hội, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato cho biết, chính phủ nước này cần xem xét lại danh sách các bệnh nhân và tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe của những người đã được xuất viện.

Ông Philip Tierno Jr, giáo sư vi sinh học và bệnh lý học tại Đại học Y khoa New York, cho biết: "Khi nhiễm virus, ban đầu người bệnh chỉ có các triệu chứng nhẹ, và sau đó tình trạng có thể trầm trọng hơn nếu virus tìm được đường vào phổi”. Ông cho rằng hiện vẫn còn nhiều điều chưa biết về Covid-19 khi cho rằng bệnh dường như biến mất trước khi xuất hiện trở lại.

Đến nay, Nhật Bản ghi nhận 186 ca nhiễm Covid-19, không tính hơn 700 ca trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly trước đó tại cảng Yokohama.

Mặc dù đây là trường hợp tái nhiễm đầu tiên, song tại Trung Quốc đã ghi nhận hàng loạt ca tái nhiễm. Lý giải về các trường hợp này, giới chuyên gia cho rằng, có thể bệnh nhân chưa phục hồi hoàn toàn và trong người vẫn còn một lượng virus nhất định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản ghi nhận ca tái nhiễm virus corona đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO