Nhiều nước châu Âu nới lỏng giãn cách xã hội

Duy Long 29/05/2020 22:00

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 diễn biến tích cực, một số nước tại châu Âu tiếp tục thông báo quyết định nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội được áp đặt để ngăn chặn dịch lây lan.

Nhiều nước châu Âu nới lỏng giãn cách xã hội

Xe bus ở Berlin (Đức) đã hoạt động bình thường trở lại.

Ngày 29/5, Chính phủ Tây Ban Nha cho biết tuần tới sẽ tiếp tục nới lỏng các biện pháp khống chế dịch, theo đó 70% dân số nước này sẽ được phép đến các nhà hàng, bể bơi và trung tâm thương mại.

Các bể bơi sẽ mở cửa trở lại nhưng hạn chế số người trong khi các du khách tại bãi biển đảm bảo duy trì khoảng cách ít nhất 2 mét. Các nhà hát và rạp chiếu phim hoạt động trở lại với 30% sức chứa khán giả. Các trung tâm thương mại cũng sẽ được phép mở lại nhưng quy mô hoạt động chỉ 40%.

Cùng ngày, Chính phủ Romania cũng thông báo từ ngày 1/6 tới nước này sẽ bước vào giai đoạn mới nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, cho phép các quán càphê, nhà hàng, bãi biển mở lại với một số điều kiện. Tổng thống Klaus Iohannis nêu rõ các quán cà phê và nhà hàng cần đảm bảo thực hiện “các biện pháp đặc biệt” sau khi mở lại như giữ khoảng cách ít nhất 2 mét giữa các bàn và hạn chế 4 khách/bàn.

Tương tự, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cũng thông báo từ ngày 1/6 tới sẽ cho phép giao thông liên thành phố; các quán càphê, nhà hàng, cũng như nhiều điểm khác- trừ quán bar và câu lạc bộ- được hoạt động trở lại.

Trong khi đó, Chính phủ Na Uy cho biết từ tuần tới sẽ bỏ các biện pháp cách ly bắt buộc 10 ngày đối với những người vừa có chuyến công tác đi và đến từ tất cả các nước ở Tây Bắc châu Âu. Đến nay, Na Uy chỉ cho phép các chuyến công tác đi và đến từ Thụy Điển hoặc Phần Lan. Từ ngày 1/6, thanh thiếu niên tối đa 19 tuổi tại Na Uy được tham gia các hoạt động thể thao có tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều nước châu Âu nới lỏng giãn cách xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO