Nổ súng tại căn cứ quân sự Mỹ ở Trân Châu Cảng, nhiều người bị thương

Theo TTXVN 05/12/2019 09:26

Giới chức tại căn cứ quân sự Mỹ ở Trân Châu Cảng cho biết nơi này đã bị phong tỏa sau khi diễn ra một vụ nổ súng bất ngờ làm nhiều người bị thương.

Nổ súng tại căn cứ quân sự Mỹ ở Trân Châu Cảng, nhiều người bị thương

Địa điểm xảy ra vụ nổ súng làm nhiều người bị thương. (Nguồn: CNN).

Giới chức tại căn cứ quân sự Mỹ ở Trân Châu Cảng-Hickam cho biết nơi này đã bị phong tỏa sau khi diễn ra một vụ nổ súng bất ngờ làm nhiều người bị thương.

Vụ việc được cho là xảy ra tại Xưởng cạn số 2 trong căn cứ, vào lúc 2h30 chiều, giờ địa phương. Một nhân chứng chia sẻ với phóng viên chương trình truyền hình Hawaii News Now: "Tôi đang ngồi ở bàn thì nghe thấy nhiều tiếng nổ lốp bốp và nhận ra ngay đó là tiếng súng. Tôi nhìn ra ngoài cửa sổ và thấy ba người nằm dưới đất. Tay súng dường như là một thủy thủ, vì anh ta vẫn mặc quân phục, đã tự bắn vào mình."

Theo báo chí địa phương, ít nhất 2 người đang trong tình trạng nguy kịch sau vụ nổ súng. Người thứ ba cũng bị thương. Theo Hawaii News Now, tay súng đã bị "khống chế".

Trung tâm y tế The Queen ở Honolulu thông báo đã nhận một nạn nhân từ vụ nổ súng. CNN nói rằng phát ngôn viên Minna Sugimoto của Trung tâm chỉ cung cấp thông tin trên và không hé lộ bất kỳ chi tiết nào khác.

Nổ súng tại căn cứ quân sự Mỹ ở Trân Châu Cảng, nhiều người bị thương - 1

Binh lính Mỹ không cho bất kỳ ai ra vào căn cứ. (Nguồn: CNN).

Căn cứ quân sự Trân Châu Cảng-Hickam nằm ở bờ phía Nam của Oahu, đảo lớn thứ 3 của Hawaii. Nơi đây được cả Không lực và Hải quân Mỹ sử dụng. Căn cứ nằm đối diện với bến cảng nổi tiếng, nhìn thẳng sang Khu tưởng niệm Quốc gia Trân Châu Cảng. Vào ngày 7/9, khu vực này sẽ kỷ niệm 78 năm ngày diễn ra vụ tấn công chấn động do quân đội Nhật phát động trong Thế chiến thứ hai.

Cuộc tấn công đã khiến hơn 2.300 người Mỹ thiệt mạng và gây thiệt hại nặng cho Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ. Gần như toàn bộ chiến hạm của Hạm đội đang đậu ở cảng trong ngày hôm đó, gồm chiếc Arizona lừng danh - con tàu sau đó đã bị chìm tại cảng. Sự kiện khiến Mỹ phải chính thức tham chiến.

Trân Châu Cảng hiện là đại bản doanh của Hạm đội Thái Bình Dương. Nơi này cũng là bến đỗ của 10 khu trục hạm và 15 tàu ngầm quân sự các loại.

Nổ súng tại căn cứ quân sự Mỹ ở Trân Châu Cảng, nhiều người bị thương - 2

Thông báo của căn cứ trên Twitter cho biết nơi này đã bị phong tỏa. (Nguồn: Twitter).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nổ súng tại căn cứ quân sự Mỹ ở Trân Châu Cảng, nhiều người bị thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO