Ông Kim Jong-un thăm Trung Quốc

08/01/2019 15:39

Ngày 7/1, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến Trung Quốc theo lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, đánh dấu hội nghị thượng đỉnh lần thứ tư giữa hai nhà lãnh đạo này. Chuyến thăm được dự kiến diễn ra từ ngày 7 đến 10/1, truyền thông Triều Tiên đưa tin.

Ông Kim Jong-un thăm Trung Quốc

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và vợ. (Nguồn: Reuters).

Theo Thông tấn xã Trung ương Hàn Quốc, ông Kim Jong-un thực hiện chuyến đi cùng cùng vợ và nhiều quan chức cấp cao của Triều Tiên, trong đó có ông Kim Yong-chol, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng cầm quyền Triều Tiên.

Mặc dù địa điểm gặp gỡ của hai nhà lãnh đạo Triều Tiên – Trung Quốc vẫn chưa được tiết lộ, nhưng cuộc gặp này diễn ra trong bối cảnh nỗ lực không ngừng giữa Bình Nhưỡng và Washington để sắp xếp hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai của các nhà lãnh đạo.

Theo New York Times, Đan Đông, một thành phố của Trung Quốc sát với biên giới Triều Tiên được phát hiện đang có sự gia tăng về an ninh xung quanh thành phố. Các khách sạn trong khu vực cũng từ chối nhận khách vào thời điểm trên.

Ông Kim Jong-un thăm Trung Quốc  - 1

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bắt tay nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bắc Kinh, Trung Quốc. (Nguồn: Reuters).

Trong chuyến thăm Trung Quốc lần này, ông Kim sẽ tìm cách thúc đẩy các cuộc đàm phán Mỹ-Triều Tiên đã bị đình trệ trước sự hoài nghi của Washington về ý định từ bỏ vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Năm ngoái, ông Kim Jong-un đã tới Trung Quốc ba lần, ngay trước và sau các hội nghị ngoại giao lớn với các nhà lãnh đạo Mỹ và Hàn Quốc đã diễn ra.

Ngân Anh (theo Sputnik, RT)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Kim Jong-un thăm Trung Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO