Ông Putin cảnh báo 'sự khiêu khích' trong vụ tấn công hóa học ở Syria

Theo Vietnam+ 10/04/2018 07:52

Ngày 9/4, trong một cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo về sự suy đoán và "khiêu khích" xung quanh vụ tấn công bị tình nghi sử dụng vũ khí hóa học tại khu vực Douma do phiến quân chiếm giữ ở Syria.

Ông Putin cảnh báo 'sự khiêu khích' trong vụ tấn công hóa học ở Syria

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: kajgana.com)

Trong một tuyên bố, Điện Kremlin cho biết, hai nhà lãnh đạo đã trao đổi ý kiến về tình hình Syria, trong đó có cáo buộc của một số nước Phương Tây đối với Damascus về việc sử dụng vũ khí hóa học. Phía Nga đã nhấn mạnh rằng không thể chấp nhận được sự khiêu khích và suy đoán trong vấn đề này.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố, triệu chứng của các nạn nhân trong vụ việc nghi là tấn công bằng chất độc hóa học ở Douma (Syria) phù hợp với những triệu chứng gây ra bởi một chất gây ngạt hoặc một chất độc thần kinh. Washington đã kêu gọi Syria và Nga mở cửa khu vực Douma cho các nhà giám sát quốc tế.

Trước đó, các nguồn tin trong Chính phủ Mỹ ngày 9/4 cho biết, đánh giá ban đầu của Washington cho thấy một chất độc thần kinh đã được sử dụng trong vụ tấn công hóa học xảy ra cuối tuần qua ở Douma, nhưng cần có thêm bằng chứng để xác định chất độc cụ thể nào đã được sử dụng.

Những nguồn tin này cũng tiết lộ, Chính phủ Mỹ vẫn chưa xác định được chắc chắn liệu vụ tấn công có được thực hiện bởi các lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad hay không.

Trong khi đó, cũng trong ngày 9/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích vụ tấn công trên, đồng thời khẳng định sẽ đưa ra quyết định về một sự phản ứng, có thể là vào cuối ngày.

Phát biểu trong một phiên họp nội các, Tổng thống Trump cho biết ông đang thảo luận với các nhà lãnh đạo quân sự và sẽ quyết định xem bên nào phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Putin cảnh báo 'sự khiêu khích' trong vụ tấn công hóa học ở Syria

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO