Ông Putin nói judo giúp gắn kết các nhà lãnh đạo thế giới

Theo Dân Trí 02/09/2019 17:00

Tổng thống Vladimir Putin cho rằng Judo không chỉ là một môn thể thao mà còn là cách để cải thiện bản thân và nâng cao hiểu biết với các nhà lãnh đạo thế giới.

Ông Putin nói judo giúp gắn kết các nhà lãnh đạo thế giới

Tổng thống Putin dành nhiều năm tập luyện judo. (Ảnh: Fortune).

Trong cuộc phỏng vấn với báo Udriin Sonin của Mông Cổ, Tổng thống Putin cho biết ông và Tổng thống Mông Cổ Khaltmaagiin Battulga nhanh chóng tìm thấy nền tảng chung do cả hai đều là những người tập judo tích cực.

“Ông Battulga tập cả judo, sambo và là một võ sư được công nhận trên toàn cầu. Những mối quan tâm chung và lối suy nghĩ chung đã giúp chúng tôi nhanh chóng hiểu nhau. Chúng cũng giúp chúng tôi duy trì các cuộc đối thoại hiệu quả, giải quyết các vấn đề song phương theo cách mang tính xây dựng và đạt được thành công lớn hơn trong việc thực hiện các dự án đầy hứa hẹn”, Tổng thống Putin chia sẻ.

Ông Putin nói rằng judo không chỉ cải thiện cuộc sống của một con người nói chung, mà còn giúp nâng cao “ý chí, sự tôn trọng dành cho người khác, sự kiên cường, khả năng chống chọi với thất bại, vực dậy từ khó khăn trong khi vẫn giữ được phẩm giá của mình”.

Trước khi tham gia chính trường, Tổng thống Battulga từng là thành viên của đội tuyển võ sambo Mông Cổ và đoạt huy chương tại giải vô địch sambo thế giới. Trong khi đó, Tổng thống Putin là nhà lãnh đạo đam mê nhiều môn thể thao, trong đó có võ thuật.

Tổng thống Putin tập judo từ năm 11 tuổi và vẫn giữ thói quen luyện tập môn thể thao này cho tới bây giờ. Ông Putin đang nắm giữ đai đen 8 đẳng môn judo, 8 đẳng môn Kyokushin karate và 9 đẳng taekwondo.

Chính tình yêu của Tổng thống Putin đối với judo đã giúp cho môn thể thao này phát triển mạnh mẽ ở Nga. Theo các nhà phân tích chính trị, ông đã nhiều lần áp dụng triết lý ẩn chứa trong môn võ thuật này để áp dụng cho các chiến lược chính trị và để lại nhiều dấu ấn riêng trong phong cách đối nội và đối ngoại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Putin nói judo giúp gắn kết các nhà lãnh đạo thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO