Ông Tập Cận Bình sẽ tham dự EEF-2018 tại Vladivostok

Hà Anh (theo Sputniknews) 07/09/2018 09:38

Theo Sputniknews, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tham dự Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) tại Vladivostok vào ngày 11-12/9, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lu Kang cho biết sáng nay (7/9).

Ông Tập Cận Bình sẽ tham dự EEF-2018 tại Vladivostok

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Nguồn: Sputniknews).

"Theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tham dự Diễn đàn kinh tế phương Đông lần thứ tư vào ngày 11-12/9"- ông Lu Kang cho biết, theo trích dẫn của Tân Hoa Xã.

Trước đó, hôm thứ Tư (5/9), trợ lý Kremlin Yury Ushakov đã công bố về chuyến thăm của ông Tập Cận Bình tại EEF.

EEF lần thứ tư sẽ được tổ chức vào ngày 11-13/9 tại vùng Viễn Đông của Nga. Sự kiện chính của diễn đàn sẽ là phiên họp toàn thể với chủ đề: "Vùng Viễn Đông của Nga: Tạo ra một thực tế mới" với sự tham gia của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Phát triển Viễn Đông Nga Alexander Krutikov nói rằng, các cuộc đối thoại về kinh tế với các đoàn đại biểu từ châu Âu, Việt Nam, Ấn Độ và Nam Phi đã được đưa vào chương trình nghị sự của Diễn đàn Kinh tế Đông Âu sắp tới.

Trong khi đó, Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Nga Maxim Oreshkin cho biết, Nga và Nhật Bản có kế hoạch ký kết 40 văn bản thỏa thuận liên Chính phủ về kinh tế tại diễn đàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Tập Cận Bình sẽ tham dự EEF-2018 tại Vladivostok

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO