Phiến quân Houthi không kích, ít nhất 70 binh sỹ Yemen thiệt mạng

Theo TTXVN 19/01/2020 18:24

Một nguồn tin y tế cho biết ít nhất 70 binh sỹ Yemen đã bị thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng tên lửa do các phiến quân Houthi thực hiện nhằm vào một thánh đường ở Marib.

Theo AFP, các nguồn tin y tế và quân đội ngày 19/1 cho biết ít nhất 70 binh sỹ Yemen đã bị thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng tên lửa do các phiến quân Houthi thực hiện nhằm vào một thánh đường ở tỉnh miền Trung Marib của nước này.

Một nguồn tin y tế ở bệnh viện thành phố Marib, nơi con số thương vong sẽ được công bố, cho biết ít nhất 70 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công hôm 18/1.

Tổng thống Yemen Abedrabbo Mansour Hadi đã lên án vụ tấn công "hèn nhất và khủng bố" này.

Trước đó, ít nhất 60 quân nhân đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương khi phiến quân Houthi tấn công một trại huấn luyện quân sự tại thành phố Marib thuộc tỉnh cùng tên ở Yemen ngày 18/1.

Kênh truyền hình nhà nước Al Ekhbariya của Saudi Arabia dẫn các nguồn tin cho biết phiến quân Houthi đã tiến hành vụ tấn công trên bằng tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái.

Phiến quân Houthi chưa lên tiếng nhận là thủ phạm của vụ tấn công.

Yemen rơi vào cuộc nội chiến kể từ cuối năm 2014 sau khi phiến quân Houthi nắm quyền kiểm soát thủ đô Sanaa và buộc chính phủ được quốc tế công nhận của Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi phải lưu vong.

Từ năm 2015, Saudi Arabia đã thành lập và lãnh đạo liên minh quân sự Arab chống phiến quân Houthi, hỗ trợ chính phủ của Tổng thống Yemen Hadi.

Xung đột đã khiến hơn 100.000 người thiệt mạng cũng như đẩy hàng triệu người vào cảnh mất nhà ở, thiếu lương thực và thuốc men.

Liên hợp quốc nhận định tình hình tại Yemen đang là thảm họa nhân đạo tồi tệ nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phiến quân Houthi không kích, ít nhất 70 binh sỹ Yemen thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO