Phó Thủ tướng Tây Ban Nha mắc Covid-19 sau xét nghiệm âm tính

Theo Dân trí 26/03/2020 10:38

Phó Thủ tướng Tây Ban Nha Carmen Calvo được xác nhận mắc Covid-19 sau lần xét nghiệm thứ hai mặc dù lần xét nghiệm trước đó cho kết quả âm tính.

Phó Thủ tướng Tây Ban Nha mắc Covid-19 sau xét nghiệm âm tính

Phó Thủ tướng Tây Ban Nha Carmen Calvo (Ảnh: EPA).

Hãng tin Anadolu cho biết, chính phủ Tây Ban Nha ngày 25/3 xác nhận, Phó Thủ tướng nước này, bà Carmen Calvo, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona mới gây bệnh viêm phổi cấp Covid-19.

Bà Calvo, 62 tuổi, nhập viện hôm 22/3 với triệu chứng khó thở. Bà đã được lấy mẫu xét nghiệm lần đầu, song cho kết quả âm tính. Bà chỉ được xác nhận mắc Covid-19 sau lần xét nghiệm thứ hai cho kết quả dương tính vào hôm 24/3. Hiện tình trạng sức khỏe của bà Calvo ổn định và đang tiếp tục được điều trị cách ly.

Bà Calvo là một trong những quan chức cấp cao của Tây Ban Nha mắc Covid-19. Hai bộ trưởng khác cũng có kết quả dương tính với Covid-19 và đều là những người đã tham gia cuộc tuần hành ngày quốc tế phụ nữ 8/3 cùng với bà Calvo, chỉ hai ngày trước khi chính phủ Tây Ban Nha ban bố lệnh cấm tập trung đông người.

Vợ của Thủ tướng Pedro Sanchez cũng tham gia cuộc tuần hành và được xác nhận nhiễm bệnh hôm 14/3. Dinh Moncloa, nơi vợ chồng Thủ tướng Sanchez sinh sống và làm việc đã được khử khuẩn hôm 24/3. Lần gần đây nhất bà Calvo tiếp xúc với Thủ tướng Sanchez là vào đầu tuần trước.

Tính đến đến ngày 25/3 Tây Ban Nha đã ghi nhận ít nhất 47.610 ca mắc Covid-19, trong đó 3.434 trường hợp đã tử vong. Như vậy, số người tử vong vì Covid-19 ở Tây Ban Nha đã vượt Trung Quốc và trở thành nước ghi nhận nhiều người tử vong thứ hai thế giới chỉ sau Italia (hơn 7.500 ca tử vong).

Dịch Covid-19 khởi phát từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc cuối năm ngoái, đến nay đã lan ra gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Covid-19 đã khiến hơn 430.000 người nhiễm bệnh, hơn 20.000 người tử vong. Châu Âu hiện là tâm dịch của thế giới với số người mắc bệnh và tử vong liên tục tăng mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Tây Ban Nha mắc Covid-19 sau xét nghiệm âm tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO