Phó Tổng thống Iran nhiễm virus corona

Theo Dân Trí 27/02/2020 22:11

Truyền thông nhà nước Iran đưa tin, Phó Tổng thống Iran Masoumeh Ebtekar dương tính với virus corona chủng mới (Covid-19).

Phó Tổng thống Iran nhiễm virus corona

Phó Tổng thống Iran Masoumeh Ebtekar (Ảnh: AFP).

Hãng tin AP ngày 27/2 dẫn thông tin từ một tờ báo nhà nước Iran cho hay, Phó Tổng thống Iran Masoumeh Ebtekar đã nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19).

Bà Ebtekar phụ trách mảng phụ nữ và gia đình. Theo trang tin Alarabiya, bà Ebtekar là thành viên đầu tiên trong nội các Tổng thống Iran Hassan Rouhani nhiễm Covid-19.

Vào cùng ngày, người đứng đầu ủy ban an ninh quốc gia và đối ngoại quốc hội Iran Mujtaba ZulNour ngày hôm nay cũng xác nhận trên mạng xã hội Twitter rằng ông đã dương tính với virus corona. Trước đó, Thứ trưởng Y tế Iran Iraj Harirchi và nghị sĩ Mouhmoud Sadeghi cũng bị xác nhận nhiễm virus Covid-19.

Reuters dẫn thông báo ngày 27/2 của phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Kianush Jahanpour xác nhận số người chết vì virus corona tại quốc gia Trung Đông hiện là 26, tăng 7 ca so với ngày hôm qua. Số ca nhiễm mầm bệnh tăng 106. Tổng cộng, quốc gia Trung Đông ghi nhận 245 trường hợp mang virus Covid-19 cho đến thời điểm này.

Theo Reuters, Iran hiện là nơi có số người chết vì virus Covid-19 nhiều nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng khu vực Trung Đông có thể sẽ là nơi bùng phát dịch corona trong thời gian tới.

Giới chức Iran bắt đầu thông báo về trường hợp tử vong và lây nhiễm virus Covid-19 đầu tiên tại nước này vào tuần trước. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, số ca tử vong và lây nhiễm tại Iran liên tục tăng lên. Một số nước láng giềng đã đóng cửa biên giới và cấm các chuyến bay từ Iran do lo ngại nguy cơ lây lan dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Tổng thống Iran nhiễm virus corona

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO