Sĩ quan thực tập bắn chết 3 người ở căn cứ quân sự Mỹ

Theo Dân Trí 07/12/2019 11:25

Một học viên Ả rập Xê út đã nổ súng tại một căn cứ của Hải quân Mỹ ở Florida ngày 6/12, khiến 3 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

Sĩ quan thực tập bắn chết 3 người ở căn cứ quân sự Mỹ

Căn cứ không quân Pensacola của Hải quân Mỹ. (Ảnh: Reuters).

Theo BBC, vào khoảng 6h51 sáng 6/12 theo giờ địa phương, cảnh sát quận hạt Escambia, bang Florida, đã nhận được thông báo về một vụ nổ súng xảy ra tại Trạm hàng không Pensacola của Hải quân Mỹ. Vụ nổ súng diễn ra tại một phòng học thuộc căn cứ đã khiến 3 người thiệt mạng, 8 người bị thương. Kẻ xả súng đã bị lực lượng an ninh bắn chết ngay sau đó.

Giới chức địa phương cho biết, tay súng được xác định là Mohammed Saeed Alshamrani, một sĩ quan Không quân Ả rập Xê út đang được huấn luyện tại căn cứ Pensacola theo chương trình huấn luyện của Mỹ dành cho các quốc gia đồng minh. Giới chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc và cho rằng chưa thể khẳng định vụ việc có liên quan đến khủng bố.

Ngay sau vụ việc, Quốc vương Ả rập Xê út đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, đồng thời lên án vụ tấn công. Quốc vương Salman cho biết, cơ quan an ninh của nước này sẽ phối hợp với phía Mỹ để điều tra.

Căn cứ Pensacola có hơn 16.000 sĩ quan và 7.400 nhân viên dân sự. Đây là vụ nổ súng thứ hai xảy ra tại căn cứ quân sự của Mỹ trong vòng 1 tuần trở lại đây. Hôm 4/12, một thủy thủ 22 tuổi cũng nổ súng tại căn cứ hỗn hợp Trân Châu cảng-Hickam khiến 2 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sĩ quan thực tập bắn chết 3 người ở căn cứ quân sự Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO